BAOTAYNINH.VN trên Google News

VNPT Tây Ninh- Sở GD&ĐT ký kết thỏa thuận hợp tác 

Cập nhật ngày: 18/07/2019 - 15:28

BTNO - Chiều 17.7, VNPT Tây Ninh phối hợp Sở GD&ĐT tổ chức triển khai ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) giữa hai ngành, nhằm tăng cường ứng dụng CNTT trong dạy, học và quản lý giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Đây là một trong 9 nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2018- 2019 nhằm đẩy mạnh tin học hóa trong quản lý, xây dựng hệ thống thông tin kết nối giữa Bộ với các Sở GD&ĐT, đồng thời cũng là một trong những nội dung hợp tác chiến lược về viễn thông- CNTT đã được ký kết giữa UBND tỉnh và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam vừa qua.

Đại diện hai ngành VNPT và GD&ĐT Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển ứng dụng CNTT trong dạy và học.

Dự hội nghị có bà Mai Thị Lệ- Giám đốc Sở GD&ĐT, ông Đặng Thanh Khải- Trưởng đại diện VNPT tại Tây Ninh, Giám đốc VNPT Tây Ninh, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông cùng 400 đại biểu là cán bộ, giáo viên thuộc Phòng giáo dục huyện, thành phố và các trường học trên toàn tỉnh.

Năm học 2018-2019, hai ngành đã phối hợp chặt chẽ trong việc triển khai ứng dụng CNTT vào các hoạt động giáo dục, góp phần thúc đẩy việc đổi mới phương thức quản lý dạy và học, kết nối được mối quan hệ giữa nhà trường- gia đình và xã hội, như hệ thống quản lý trường học vnEdu, với chức năng sổ điểm điện tử, hóa đơn điện tử, tin nhắn điều hành, tra cứu điểm và nhận xét, đánh giá họa sinh, thí điểm chức năng xét tốt nghiệp THCS.

Đến nay, đã có 265/386 trường học tham gia dịch vụ sổ liên lạc điện tử, đạt tỷ lệ 69% trên toàn tỉnh. Sử dụng hơn 1,55 triệu tin thông báo các lịch họp, nội dung triển khai và hoạt động của ngành đến giáo viên kịp thời, nhanh chóng; hơn 6,5 triệu tin nhắn di động gửi đến phụ huynh qua hệ thống vnEdu. Trong kỳ tuyển sinh lớp 10, hệ thống đã triển khai và sử dụng hiệu quả với 8.112 lượt tin nhắn gửi đến phụ huynh học sinh; triển khai và lắp đặt 184 camera giám sát (dịch vụ VNPT-CAM) tại 14 trường mầm non trên địa bàn tỉnh,…

Trong năm học qua, VNPT Tây Ninh đã tài trợ gần 850 triệu đồng cho ngành Giáo dục, thông qua các chương trình học bổng, giải thưởng các cuộc thi do Sở GD&ĐT tổ chức; tài trợ chi phí tin nhắn cho giáo viên trên hệ thống vnEdu, hỗ trợ miễn phí các phần mềm công cụ CNTT phục vụ hoạt động giáo dục, đường truyền internet,...

Năm học 2019-2020, VNPT Tây Ninh và Sở GD&ĐT cùng thống nhất ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai ứng dụng CNTT với mục đích thúc đẩy quá trình dạy và học của ngành Giaó dục phát triển hơn. Ngoài những nội dung đã thỏa thuận về Viễn thông- CNTT, VNPT Tây Ninh tiếp tục tài trợ cho ngành Giáo dục 850 triệu đồng thực hiện các chương trình khen thưởng, trao học bổng và các chi phí khác.

Tại hội nghị, Sở GD&ĐT trao tặng giấy khen và tiền thưởng cho 31 tập thể gồm phòng chức năng thuộc Sở, phòng GD&ĐT huyện, thành phố cùng các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã có thành tích ứng dụng xuất sắc CNTT trong hoạt động dạy và học, năm học 2018-2019.

Tâm Giang


Liên kết hữu ích