Công nghệ   Chuyển đổi số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Năm học 2023-2024:

VNPT Tây Ninh tài trợ 702 triệu đồng cho ngành Giáo dục và Đào tạo 

Cập nhật ngày: 27/07/2023 - 15:44

BTNO - Chiều 25.7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp VNPT Tây Ninh tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả hợp tác triển khai chuyển đổi số trong ngành Giáo dục năm học 2022-2023 và thống nhất kế hoạch phối hợp năm 2023- 2024.

Ông Nguyễn Tấn Đức- Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT), Phó trưởng Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh tham dự Hội nghị.

Đây là một trong những nội dung hợp tác chiến lược về viễn thông - công nghệ thông tin giữa UBND tỉnh và Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam, hợp tác chuyển đổi số giữa Sở GD-ĐT và VNPT Tây Ninh giai đoạn 2021-2025.

Theo thống kê của VNPT, tổng số tin nhắn di động mà hệ thống vnEdu đã gửi đến phụ huynh học sinh hơn 7,4 triệu tin nhắn, tăng 1,5 triệu tin nhắn so với năm học 2021-2022; hoàn thiện các chức năng quản lý trường học VnEdu như: sổ điểm điện tử, học bạ điện tử, hoá đơn điện tử, tin nhắn điều hành; phụ huynh tra cứu điểm, nhận xét, đánh giá học sinh và triển khai chức năng xét tốt nghiệp THCS, thanh toán học phí không dùng tiền mặt VNPT-Money; hệ thống điểm danh thông minh; dịch vụ hoá đơn điện tử...

Đồng thời, tài trợ 860 triệu đồng cho ngành giáo dục, bao gồm: học bổng, giải thưởng do Sở GD-ĐT tổ chức; chi phí tin nhắn cho giáo viên trên hệ thống VnEdu; hỗ trợ miễn phí các phần mềm công cụ CNTT phục vụ hoạt động giáo dục, trong đó có công cụ kết xuất điều tra từ dữ liệu phổ cập hiện có của ngành, tài trợ đường truyền internet chất lượng cao phục vụ cho các cuộc thi trong ngành giáo dục…

Theo ông Nguyễn Văn Phước- Giám đốc Sở GD-ĐT, những kết quả từ sự hợp tác với VNPT Tây Ninh đã tạo nên những bước chuyển mới và đột phá trong công tác chuyển đổi số của ngành.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Phước- Giám đốc Sở GD-ĐT ghi nhận và cảm ơn những đóng góp của VNPT Tây Ninh; những kết quả đã đạt được của ngành giáo dục với sự hợp tác với VNPT Tây Ninh đã tạo nên những bước chuyển mới và đột phá cho sự phát triển giáo dục và đào tạo trong công tác chuyển đổi số.

Các phần mềm liên tục được nâng cấp, thân thiện với người dùng đã giúp ban giám hiệu nắm bắt kịp thời tình hình dạy và học của giáo viên và học sinh, tiện lợi trong công tác quản lý từ xa, giúp ban giám hiệu từ đó có phương án kịp thời nâng cao chất lượng dạy và học, thúc đẩy việc đổi mới phương thức quản lý dạy và học, kết nối được mối quan hệ giữa nhà trường - gia đình và xã hội, góp phần vào quá trình triển khai chuyển đổi số vào hoạt động giáo dục - đào tạo nói riêng, của tỉnh nhà nói chung.

10 trường THPT được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong ứng dụng CNTT vào hoạt động dạy và học, năm học 2022–2023.

Thay mặt Ban chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh, ông Nguyễn Tấn Đức- Giám đốc Sở TT-TT đánh giá cao sự nỗ lực hợp tác giữa 2 đơn vị, việc hợp tác đã đem lại nhiều kết quả tích cực, góp phần hoàn thiện công tác quản lý giáo dục và dạy học. Ông nhận định: “Ngành giáo dục là một trong số ít ngành đã chủ động trong việc hợp tác CNTT.

Trong chương trình chuyển đổi số của tỉnh năm 2023, Sở GD-ĐT được các giao nhiệm vụ quan trọng, trong đó có nhiệm vụ số hoá hoạt động của ngành, lưu trữ dữ liệu tập trung để có sự phân tích, hỗ trợ tổng hợp, phục vụ công tác chỉ đạo điều hành; số hoá bài giảng, giáo trình, thanh toán không dùng tiền mặt trong các cơ sở giáo dục.

Đây là hoạt động mà ngành giáo dục thực hiện tốt so với các ngành khác trên địa bàn tỉnh”. Phó trưởng Ban Chỉ đạo đề nghị, ngành giáo dục cần thúc đẩy các nền tảng số trong giáo dục, tạo lập cổng thanh toán điện tử, phát triển dịch vụ công trực tuyến trong các cơ sở trường học; tạo sự sẵn sàng, khuyến khích phụ huynh, gia đình không dùng tiền mặt 100%, tiến tới sử dụng toàn trình hoá đơn điện tử, thanh toán điện tử, xây dựng thư viện điện tử, không sử dụng giấy; phối hợp khắc phục những hạn chế, khó khăn còn tồn đọng trong ngành để có phương án phát triển phù hợp. Đồng thời, tăng cường tập huấn cho các em học sinh triển khai thực hiện chuyển đổi số, hướng tới đào tạo những công dân số trong tương lai.

Lãnh đạo VNPT Tây Ninh và Sở Giáo dục và Đào tạo Tây Ninh ký kết thoả thuận hợp tác năm học 2023-2024.

Các phòng GD-ĐT ký kết hợp tác với các trung tâm VNPT huyện, thị, thành phố.

Tại hội nghị, Sở GD-ĐT và VNPT Tây Ninh thống nhất kế hoạch phối hợp và ký kết thoả thuận hợp tác ứng dụng CNTT năm học 2023 - 2024. Theo đó, VNPT Tây Ninh sẽ tài trợ cho ngành giáo dục 702,6 triệu đồng, bao gồm học bổng cho các cuộc thi, chi phí nhắn tin trên hệ thống VnEdu cho các phòng GD-ĐT... trên cơ sở 8 nội dung 2 đơn vị đã ký kết biên bản hợp tác giai đoạn 2021-2025.

Dịp này, Sở GD-ĐT và VNPT Tây Ninh khen thưởng cho 24 tập thể gồm 5 phòng chức năng, 9 phòng GD-ĐT và 10 trường THPT có thành tích xuất sắc trong ứng dụng CNTT vào hoạt động dạy và học, năm học 2022–2023.

Tâm Giang