Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vợ chồng nhà giáo góp sức chống dịch 

Cập nhật ngày: 30/08/2021 - 20:48

BTNO - Dịch Covid-19 tác động không nhỏ đến cuộc sống của người dân nghèo. Song, lúc này tình người được lan toả. Chúng tôi muốn nói đến câu chuyện đẹp của cô Huỳnh Thị Tiên- Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Châu Thành (huyện Châu Thành) và chồng là thầy giáo Trương Minh Trung, dạy cùng trường.

Cô Tiên trao quà cho chốt phòng dịch trên địa bàn.

“Làm từ thiện mà ghi chép làm gì, cái chính là tinh thần vui vẻ vì mình đã sống có ích cho đời. Nếu hỏi vợ chồng tôi giúp đỡ được bao nhiêu trường hợp thì… chịu thua"- thầy Trung nói vui khi chúng tôi đến thăm gian hàng 0 đồng của vợ chồng thầy trên đường 781, tổ 2, ấp Xóm Ruộng, xã Trí Bình.

Hỏi đến gian hàng 0 đồng của gia đình, cô Huỳnh Thị Tiên chia sẻ, thấy bà con ở nhà theo Chỉ thị 16/CT-TTg nên vợ chồng cô muốn đóng góp công sức của mình, mong muốn bà con ở nhà chống dịch vẫn được ăn uống đầy đủ.

Mặc dù gian hàng 0 đồng của vợ chồng cô giáo Tiên mới khai trường từ ngày 4.8, nhưng đã trở thành địa chỉ quen thuộc được nhiều người biết đến. Ban đầu mở gian hàng, thầy cô chỉ giúp đỡ bà con khó khăn trong ấp, nhưng “tiếng lành đồn xa”, nhiều mạnh thường quân và có cả đồng nghiệp ngày ngày đem rau, củ, quả và nhu yếu phẩm đến hỗ trợ, nên mỗi ngày bình quân gian hàng phát cho bà con nghèo từ 40-50kg gạo, hơn 100kg rau củ quả, mì gói, nước tương, bột nêm, trứng gà… Ngoài việc phát quà tại gian hàng 0 đồng, hằng ngày, vợ chồng cô Tiên còn đem phân phát từ 60-70 phần quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn ở ấp Tầm Long, khu vực bến tàu thuộc ấp Xóm Mới 1, Xóm Mới 2…

Ông Nguyễn Thanh Nần, ngụ ấp Xóm Ruộng cười vui: “Tôi chỉ biết nói lời cảm ơn đến vợ chồng thầy Trung. Mấy ngày này, chợ búa bán cầm chừng nên không mua được gì. Nay có gạo, nhu yếu phẩm không mất tiền, gia đình tôi bớt đi gánh nặng chi tiêu”. Còn bà Phan Thị Bé, ngụ khu phố 2, thị trấn Châu Thành chia sẻ: “Được nhận nhiêu đây là mừng lắm rồi, có gạo, rau, trứng, ăn qua tuần, không lo đói”.

Thầy Phan Văn Minh- Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành nhận xét, gian hàng 0 đồng của vợ chồng cô Huỳnh Thị Tiên đã đem lại niềm vui, hạnh phúc, sự ấm áp của tình người trong mùa dịch.

Thầy Minh cho biết thêm, đến nay, toàn huyện có 174 thầy cô giáo các cấp học trong huyện tham gia công tác phòng chống dịch, trong đó 43 giáo viên mẫu giáo, 92 giáo viên tiểu học, và 40 giáo viên khối THCS. Các thầy cô giáo còn ủng hộ tiền, nhu yếu phẩm, nước sát khuẩn, khẩu trang… cho công tác phòng, chống dịch của huyện, trong đó khối mẫu giáo ủng hộ trị giá trên 63 triệu đồng, tiểu học trên 143 triệu đồng và khối THCS trên 119 triệu đồng.

Hà Quang