Thể thao   Quốc tế

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vợ chồng Kobe Bryant không bao giờ ngồi chung trực thăng 

Cập nhật ngày: 29/01/2020 - 08:29

Huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant và vợ từng thỏa thuận không ngồi cùng nhau ở bất cứ chuyến bay trực thăng nào.

Theo nguồn tin của tạp chí People, huyền thoại Kobe Bryant và người vợ Vanessa từng thống nhất sẽ không bao giờ bay chung một chuyến trực thăng. Lý do chưa được tiết lộ, nhưng nhiều khả năng cựu cầu thủ Los Angeles Lakers không muốn các con lâm vào cảnh mất cả cha lẫn mẹ.

Kobe Bryant qua đời ở tuổi 41 trong vụ tai nạn diễn ra sáng 26/1 (giờ địa phương). Chiếc Sikorsky S-76B chở chín người rơi xuống thành phố Calabasas, California. Toàn bộ nạn nhân đều thiệt mạng, trong đó có Gianna Maria-Onore Bryant, 13 tuổi, con gái thứ hai của cầu thủ từng vô địch NBA năm lần.

Kobe và vợ gặp nhau lần đầu năm 1999. Ảnh: AP.

Sinh thời, Bryant thường xuyên sử dụng trực thăng để di chuyển giữa các địa điểm trong thành phố Los Angeles. Cầu thủ sinh năm 1978 lý giải anh muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình cũng như tập luyện, thay vì mắc kẹt trong hệ thống giao thông nổi tiếng là đông đúc của Los Angeles.

"Tôi bị tắc đường và bồn chồn như thể sắp muộn giờ xem kịch", ngôi sao 18 lần nằm trong đội hình All-Star chia sẻ vào năm 2018. "Tôi phải tìm cách để tiếp tục tập luyện và tập trung thi đấu mà không ảnh hưởng tới thời gian dành cho gia đình. Đó là lý do tôi tìm hiểu về trực thăng. Tôi có thể đi bất cứ đâu chỉ trong 15 phút".

Kobe và Vanessa Bryant kết hôn vào năm 2001. Vợ chồng nhà Bryant hạ sinh bốn người con gái, gồm Natalia (17 tuổi), Gianna (13 tuổi), Bianka (3 tuổi) và Capri vừa ra đời vào tháng Sáu năm 2019. Ngôi sao của LA Lakers thân thiết với cả bốn người con, đặc biệt là cô con gái thứ hai. Gianna là một tài năng bóng rổ đầy hứa hẹn và thường xuyên tập riêng cùng cha.

Kobe Bryant và Gianna đột ngột qua đời trên đường tham dự một giải đấu bóng rổ cấp độ học sinh. Trong số các nạn nhân của vụ tai nạn có hai đồng đội của Gianna Bryant và phụ huynh của họ. Phi công của chuyến bay này là Ara Zobayan, người có nhiều năm kinh nghiệm và là thầy giáo của nhiều đồng nghiệp. Kobe Bryant chỉ ngồi trên những chuyến trực thăng do Zobayan cầm lái.

Nguồn VNE (theo People)