BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bán vé vào cổng hồ Dầu Tiếng:

Vô lý 

Cập nhật ngày: 23/08/2017 - 21:31

BTN - Do nhu cầu công việc, chúng tôi thường xuyên phải đi ngang nơi này và lần nào cũng phải mua vé. Tuy chúng tôi đã giải thích là “không đi du lịch” mà chỉ đi qua, nhưng chỉ khi mua vé, chúng tôi mới được vào cổng.

Bảng thông báo vé vào khu du lịch hồ Dầu Tiếng.

Hơn 30 năm qua, người tham gia giao thông muốn di chuyển từ Tây Ninh qua Bình Dương bằng con đường đi ngang đập chính hồ Dầu Tiếng đều phải mua vé qua cổng (!?). Công ty TNHH MTV Khai thác thuỷ lợi Dầu Tiếng là đơn vị bán vé “tham quan” khu du lịch hồ Dầu Tiếng, dù thực tế hoàn toàn không có cái gọi là “khu du lịch”, vậy mà sự vô lý này vẫn kéo dài và không biết đến bao giờ chấm dứt.

Như nhiều năm trước, hiện nay, ngay trước cổng vào đập chính hồ Dầu Tiếng có tấm pa-nô khá lớn với nội dung: “Nơi bán vé vào Khu du lịch hồ Dầu Tiếng”. Phía dưới là tấm pa-nô nhỏ hơn với nội dung: “Quý khách giữ vé để kiểm soát”. Cạnh đó là phòng bán vé được xây dựng kiên cố. Trong đó có hai nhân viên bán vé kiêm soát vé và điều khiển cánh cổng sắt chắn ngang đường vào bờ hồ.

Do nhu cầu công việc, chúng tôi thường xuyên phải đi ngang nơi này và lần nào cũng phải mua vé. Tuy chúng tôi đã giải thích là “không đi du lịch” mà chỉ đi qua, nhưng chỉ khi mua vé, chúng tôi mới được vào cổng.

Giá vé hiện nay như sau: ô tô con 10.000 đồng/lượt, người lớn 3.000 đồng/lượt, trẻ em 2.000 đồng/lượt. Những ngày nghỉ cuối tuần, lễ, tết, có rất đông du khách từ Tây Ninh đi tham quan, du lịch ở các chùa Thất Sơn, chùa Cậu, Khu du lịch sinh thái Suối Trúc... ở Bình Dương hoặc ngược lại, khi qua đây đều phải mua vé dù nơi họ cần đến ở rất xa và chẳng liên quan gì đến hồ Dầu Tiếng.

Thực tế, “Khu du lịch hồ Dầu Tiếng” chỉ còn lại những dấu tích của một thời “vàng son” hơn 20 năm về trước. Ðã vậy, cảnh quan và công tác vệ sinh trong khuôn viên khu du lịch hồ Dầu Tiếng chưa được quan tâm đúng mức.

Tại buổi làm việc giữa hai Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường và Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà với lãnh đạo tỉnh Tây Ninh tại trụ sở Công ty TNHH MTV Khai thác thuỷ lợi Dầu Tiếng - Phước Hoà ngày 2.5 vừa qua, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đã thẳng thắn phê bình Công ty Dầu Tiếng - Phước Hoà: “Công ty có tổng cộng 270 người chuyên chăm lo vấn đề này. Thế mà cảnh quan trong khu du lịch chưa đẹp. Việc này không cần phải đòi hỏi có tiền mới làm được”.

Ðúng theo lời Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường phê bình, hiện đường vào đập chính có đặt thùng đựng rác nhưng đã “quá tải”, nhiều bao tải chứa đầy rác thải để tràn ra ngoài, gây ô nhiễm môi trường và gây phản cảm trong “khu du lịch”.

Trao đổi với chúng tôi về việc bán vé vào “Khu du lịch hồ Dầu Tiếng”, ông Trần Quang Hùng- Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Khai thác thuỷ lợi Dầu Tiếng - Phước Hoà cho biết: “Việc bán vé chỉ áp dụng đối với khách vào khu du lịch, còn dân địa phương ngang qua đây thì được miễn phí”. Tuy nhiên, thực tế không như ông Hùng nói, và công ty lấy cơ sở nào phân biệt “khách du lịch” với “người dân đi ngang”?

Người dân mong rằng, UBND tỉnh chỉ đạo ngành chức năng làm rõ việc bán vé vào cổng khu vực đập chính hồ Dầu Tiếng liệu có đúng quy định, có hợp lý hay không, và nguồn thu từ tiền bán vé có minh bạch hay không, được sử dụng vào mục đích gì.

Trường Sơn