BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng 1 Cúp QG – Nhựa Hoa Sen 2010: XMF. Tây Ninh – K. Khánh Hoà: 1-2

Cập nhật ngày: 26/01/2010 - 06:15

Chiều 24.1 vừa qua, trên sân Nha Trang, đội quân của HLV Phạm Anh Tuấn đã có trận ra quân đầu tiên, gặp chủ nhà Khatoco Khánh Hoà (K. Khánh Hoà). Khác với nhiều dự đoán là Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) sẽ sớm “buông” trận đấu này để tập trung cho mục tiêu quan trọng hơn là giải hạng Nhất QG, vào trận các cầu thủ XMF.TN đã thi đấu hết mình, thậm chí là “máu lửa”. Tiếc là dù đã “cháy” hết mình nhưng do đối thủ mạnh hơn nhiều nên rốt cuộc XMF.TN vẫn phải chia tay giải.

Hậu vệ Thế Phong (24) đang cản phá quyết liệt pha đi bóng tấn công của tiền đạo K.Khánh Hòa ở vòng 1 Cúp QG.

Vào cuộc khá chậm rãi với ý đồ thăm dò đối phương, tuy nhiên các cầu thủ khách đã sớm tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên, khi tiền đạo Muranda (10) thoát xuống bên cánh trái rồi tung cú sút chìm hiểm hóc, tiếc là bóng lại đi chệch cột. Ngay sau đó đội chủ nhà cũng có pha đáp trả bằng cú đánh đầu của tuyển thủ QG Quang Hải (13), may bóng vọt xà trong gang tấc. Kể từ sau pha bóng này, đội chủ nhà đẩy cao đội hình tấn công, liên tục dồn đội khách vào thế chống đỡ. Phút 26, từ cú căng ngang cực đẹp của cựu tiền vệ Hà Nội ACB – Ánh Cường (19), đã tạo điều kiện để tiền đạo Agustino (31) bay người đánh đầu chính xác, hạ thủ môn Viễn  Phương (1), ghi bàn thắng mở tỷ số. Điều đáng khen cho các cầu thủ XMF.TN là dù bị ép sân, nhưng mỗi khi có bóng, cũng tạo được những pha phản công nguy hiểm. Phút 41, từ pha cướp bóng phản công đánh thẳng vào trung lộ, chân sút U21 Tây Ninh vừa được bổ sung là Tôn Vĩnh (19) đã có cú cứa lòng chân phải tuyệt đẹp, đưa bóng vào góc cao khung thành, làm bó tay thủ môn Hoàng Tuấn (26), san bằng tỷ số 1-1 trước sự sững sờ của khán giả trên sân.

Hiệp 2, đội chủ nhà liên tục gây sức ép. Sự chống trả ngoan cường của các cầu thủ XMF.TN, đặc biệt là sự xuất sắc của thủ môn Viễn Phương (1), đã khiến các chân sút chủ nhà hầu như không tìm được đường vào khung thành đối phương. Tưởng rằng, với lối chơi này, tỷ số 1-1 sẽ được giữ nguyên và đội chủ nhà phải bước vào loạt đá luân lưu để phân thắng bại thì ở phút 66, từ tình huống tấn công trung lộ, Viễn Đông (4) có pha vào bóng quyết liệt, khiến chân sút Jonathan (22) bị té ngã trong khu 16m50. Ngay lập tức trọng tài Nguyễn Văn Quyết rút thẻ đỏ, đồng thời cho đội bóng phố biển được hưởng quả phạt đền. Quang Hải (13) đã không bỏ lỡ cơ hội, ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1, ấn định chiến thắng nhọc nhằn cho đội chủ nhà.

TUẤN ANH