BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng 14 V-League: 'Sốc' ở Lạch Tray

Cập nhật ngày: 07/06/2009 - 03:06

Vòng 14 V-League 2009

Sân

Cặp đấu

Tỷ số

Vinh
(15 giờ 30)

SLNA - QK4

1-0 (KT)
(Văn Quyến 15’)

Thiên Trường
(16 giờ 00)

Nam Định - Bình Dương

1-1 (KT)
(Amaobi 87’; Philani 35’)

Cao Lãnh (15 giờ 30)

Đồng Tháp - HA.GL

2-2 (KT)
(Văn Nghĩa 68’, Kim Long 71’, Thonglao 90’+3’; Evaldo 24’)

Lạch Tray
(16 giờ 00)

Hải Phòng - Đà Nẵng

0-2 (KT)
(Gaston 12’, 70’)VTV3 trực tiếp

Hàng Đẫy
(16 giờ 30)

T&T HN - Thể Công

1-0 (KT)
(Công Vinh 87’)

Long An

(17 giờ 00)

ĐT.LA - Khánh Hoà

2-2 (KT)
(Antonio 40’, Minh Phương 86’;Jonathan 13’, Quang Hải 64’)

Không chỉ sốc vì Denilson ngồi ngoài mà khán giả Hải Phòng còn sốc vì đội nhà thua Đà Nẵng 2 bàn

Bất kể vì lý do gì trong việc Denilson không ra sân trong chiều 6.6, nhiều khán giả sẽ có cảm giác mình bị lừa, hơn cả là sự hụt hẫng, vì đã chờ đợi rất nhiều, nhưng đổi lại, nỗi thất vọng dâng trào. Cơn sốt vé trước giờ bóng lăn lên cao kỷ lục, chưa từng xảy ra trong lịch sử V-League, rốt cuộc rơi vào cảnh dở khóc dở cười.

Trong sự bẽ bàng của chủ nhà, chỉ có Đà Nẵng là nở nụ cười hỉ hả, vì đã có chiến thắng quá thuyết phục, khẳng định vị trí số 1 đích thực, nhất là khi những đối thủ bám đuổi phía sau đều không gặt kết quả như ý.

Trên sân Cao Lãnh, HA.GL dù vượt lên dẫn trước thì cũng suýt nữa ôm hận trước Đồng Tháp nếu không có sự toả sáng kịp lúc của Thonglao ở thời gian đá bù giờ. Hai đội chia điểm, nghĩa là họ đã gián tiếp... đẩy Đà Nẵng đi xa hơn, bay cao hơn. Cùng lúc đó, QK4 cũng trắng tay trước đàn anh SLNA. Người đã lập công ghi bàn duy nhất cho đội chủ sân Vinh chính là tiền đạo con cưng một thời Phạm Văn Quyến.

Ở một trận đấu khác, nhờ bàn thắng của Công Vinh ở phút 87 đã mang lại cho T&T HN 3 điểm quý giá trước Thể Công. Như vậy, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có trận ra mắt thành công, dù hết sức nhọc nhằn.

Cặp đấu diễn ra muộn nhất đã khép lại với tỷ số hoà 2-2 trước sự bức xúc của các cầu thủ Khánh Hoà vì họ cho rằng, tình huống trọng tài thổi phạt đền, khiến chủ nhà kịp gỡ hoà là không chính xác.

Sân Vinh: SLNA - QK4: 1-0 (KT)

Phút 15, trong một đợt chống phản công, hậu vệ SLNA chuyền bóng dài sát vòng 16m50, Phạm Văn Quyến (10) nhận được bóng, thưc hiện động tác kỹ thuật, qua 2 hậu vệ QK4, dứt điểm bằng chân phải, đưa bóng ào góc cao. Chủ nhà dẫn trước 1-0.
Đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, bởi thời gian còn lại và nhất là hiệp 2, QK4 dù lấn lướt hơn thì cũng không tìm được bàn gỡ.

Sân Cao Lãnh: Đồng Tháp - HA.GL: 2-2 (KT)

Phút 24, HA.GL phản công nhanh, Lee Nguyễn đột phá cánh phải sát đường biên ngang, lật ngược cho Evaldo (32) đệm bóng vào lưới, 1-0 cho HA.GL.

Phút 68, Timothy (32) thực hiện đá phạt góc, Văn Nghĩa (19) đánh đầu, gỡ hoà 1-1 cho Đồng Tháp. Một số CĐV chủ nhà vì quá phấn khích đã ném chai lọ xuống sân.

Phút 71, lại là Timothy (32) đá phạt góc, hậu vệ HA.GL phá bóng ra, trong tình huống lộn xộn, Kim Long (7) chớp thời cơ đưa chủ nhà vượt lên dẫn 2-1.
Phút 90+3, pha phối hộp đá phạt trực tiếp bên cánh phải của HA.GL, Thonglao (7) vuốt bóng vào góc cao khung thành hết sức đẹp mắt, gỡ hoà 2-2 cho HA.GL. Đây cũng là kết quả cuối cùng.

Sân Lạch Tray: Hải Phòng - Đà Nẵng: 0-2 (KT)

Mọi sự chú ý hướng về sân Lạch Tray, vốn bình thường đã "nóng" trên mức cần thiết vì sự nhiệt tình đôi khi thái quá của các cầu thủ thứ 12 trên khán đài.
Hơn 30 ngàn khán giả đã có mặt trong chiều 6.6, tuy nhiên, nỗi thất vọng đến từ khi bóng chưa lăn khi mọi người biết được, cái tên được chờ đợi, nhà vô địch World Cup 2002 Denilson không có tên trong danh sách thi đấu của Hải Phòng trong trận nghênh tiếp đội Đà Nẵng.

Phút 5, chủ nhà hưởng đá phạt ngay sát vòng 16m50 sau khi Đồng Đức Thắng bị phạm lỗi. Leandro (18) là người thực hiện, nhưng cú sút của chân sút này đưa bóng đi không chính xác.

Trận đấu diễn ra khá hấp dẫn, nhanh, chủ nhà đang nắm ưu thế khi liên tục tạo sức ép trước khung thành thủ môn Võ Văn Hạnh.

CĐV Hải Phòng ném các vật là xuống sân

Trong lúc đang dâng lên tìm bàn thắng thì phút sơ sảy ở hàng thủ Xi Măng Hải Phòng đã phải trả giá. Pha đánh đầu không quá khó của Merlo Gaston (27) đã đưa Đà Nẵng vượt lên dẫn 1-0 sau khi anh đón được quả tạt bên cánh phải của đồng đội.

Trận đấu trở nên nóng hơn khi cầu thủ hai đội chơi rất quyết liệt, không ngại va chạm. Trên khán đài, một số CĐV quá khích đã ném vật thể lạ xuống sân, nhằm vào Gaston.
Và trong lúc anh đứng bên ngoài đường biên, chưa vào sân trở lại thì đã bị dính một vật thể vào mặt khiến anh nằm lăn xuống sân. Một lần nữa, cách cổ vũ của CĐV Hải Phòng lại khiến nhiều người lo ngại và cực lực phản đối.

Chơi rất quyết tâm nhưng hết hiệp 1, Hải Phòng vẫn chưa thể tìm thấy bàn gỡ do đụng phải hàng thủ Đà Nẵng chơi rất tỉnh táo.

Sau giờ nghỉ giải lao, chủ nhà tiếp tục gây sức ép với hàng loạt tình huống đáng kể, nhưng thủ môn Võ Văn Hạnh tỏ ra quá xuất sắc khiến nỗ lực của các học trò ông Vương Tiến Dũng vẫn chưa được đền đáp.

Phút 70, lại một lần nữa, Hải Phòng phải ăn trái đắng. Tấn công nhiều, không ghi được bàn, và lại do sai sót ở hàng thủ, do Minh Đức để "sổng" Merlo Gaston (27) để cầu thủ này thoải mái lập cú đúp cũng đồng thời nhân đôi cách biệt cho Đà Nẵng.

Có lẽ, thất vọng nối tiếp thất vọng - Denilson không ra sân, đội nhà lại bị dẫn 2 bàn, các CĐV Hải Phòng lại có hành vi thiếu kiềm chế khi ném các vật lạ xuống sân.

Phút 90, Văn Hạnh tiếp tục làm nản lòng các chân sút Hải Phòng bằng pha cứu thua hết sức xuất sắc sau cú dứt điểm của Đào Thế Phong.

Một ngày tưởng sẽ rộn ràng như hội của người Hải Phòng đã khép lại trong nỗi thất vọng, chai lọ ném xuống sân lung tung, khi Denilson thì ngồi trên khán đài còn đội chủ sân Lạch Tray thì thua trắng 2 bàn. Nhưng đó là một kết quả hợp lý vì Đà Nẵng chơi rất ấn tượng.

Sân Thiên Trường: Nam Định - Bình Dương: 1-1 (KT)

Philani (áo đỏ) giữa, tác giả bàn mở tỷ số cho Bình Dương


Phút 35, thế quân bình được phá vỡ sau pha dứt điểm chuẩn xác của Philani (10) trong vòng cấm. Bình Dương dẫn 1-0.

Tưởng như chủ nhà sẽ phải nhận thất bại thì phút 87, Amaobi lập công với một cú sút quyết đoán trong vòng 16m50 sau đường chuyền từ cánh phải của Danh Ngọc. 1-1 cho Nam Định, có nghĩa đội đã kịp tìm được 1 điểm trước nhà vô địch Bình Dương.

Sân Hàng Đẫy: T&T HN - Thể Công: 1-0 (KT)

Trận đấu diễn ra có chất lượng chuyên môn không thật cao và không có nhiều tình huống đáng chú ý.
Cơ hội được xem là sáng sủa nhất, thuộc về đội khách Thể Công, ở phút thứ 6, Oliveira (99) đá phạt, Da Silva (30) bật lên đánh đầu, thủ môn Dương Hồng Sơn kịp đẩy bóng, Xuân Thành (12) lao vào đá nối, bóng đi ra ngoài.

Phút 87, cuối cùng thì khán giả cũng được chứng kiến bàn thắng. Phút 87, Endene (99) , cầu thủ vừa bị Thể Công thải ra, chuyền cho Công Vinh đệm bóng, mở tỷ số cho T&T HN. Bàn thắng quý hơn vàng ấy đã mang về cho T&T 3 điểm trong trận đấu ra mắt của HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Sân Long An: ĐT.LA - Khánh Hoà: 2-2 (KT)

Phút 13, đội khách vượt lên dẫn 1-0 từ tình huống cố định.

Phút 40, Antonio (9) đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Phút 64, Khánh Hoà phản công nhanh, Tấn Tài thực hiện pha căng bóng vào cho Quang Hải (13) lao tới lập công, nâng tỷ số lên 2-1 cho Khánh Hoà.

Phút 86, Tấn Đạt kéo ngã Antonio trong vòng 16m50, trọng tài Vũ Bảo Linh thôi phạt đền trong sự phản ứng của các cầu thủ KH. Minh Phương sút phạt, quân bình tỷ số 2-2.

Việc bị gỡ hoà vào cuối trận trong tình huống khá nhạy cảm nên các cầu thủ Khánh Hoà tỏ ra rất bức xúc, tiếp tục phản ứng với trọng tài khi tiếng coi tan trận đã vang lên.