Thể thao   Trong nước

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng 18 V-League: Công Phượng nửa vời, HAGL đau đầu 

Cập nhật ngày: 16/09/2017 - 15:04

Việc trở lại Toyota V-League sau khi từ tuyển Việt Nam, U22 về của Công Phượng không thật sự tốt đã làm những người chèo lái HAGL phải khó nghĩ tại vòng đấu thứ 18 tới đây.

Công Phượng chưa trở lại

Hơn 2 tháng, chính xác là như thế với liên tục các giải đấu từ vòng loại Asian Cup, U23 châu Á rồi SEA Games 29, Công Phượng và nhiều đồng đội ở HAGL gần như không có thời gian nghỉ ngơi.

Chính bởi thế, không có gì ngạc nhiên khi ởvòng đấu thứ 17 chân sút người xứ Nghệ chỉ tạm chơi tròn vai trong chiến thắng của đội nhà trước Than.QN ngay tại Pleiku.


Công Phượng đã có 70 phút trong chiến thắng trước Than.QN của đội nhà.

Nhìn Công Phượng thi đấu, rõ ràng tiền đạo của HAGL đã chơi nỗ lực sau một quãng thời gian dốc sức lực, lẫn tinh thần cho các trận đấu ở tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam nhưng để gọi là hay thì chưa.

Dễ hiểu vì điều này khi ngán bóng, lẫn mất sức đã khiến với chân sút được coi quan trọng nhất của đội bóng phố Núi chưa chấn thương là một điều... may mắn.

Dù thế, việc có Công Phượng trên sân cũng là chất xúc tác để các cầu thủ còn lại của đội bóng phố Núi có thêm cảm hứng và hạ Than.QN với tỉ số cách biệt 4-2 tại Pleiku khá thuyết phục

HAGL vẫn khó nghĩ

Như đã nói, Công Phượng chơi chưa nổi bật như mong muốn để HLV Nguyễn Quốc Tuấn và các cộng sự ở đội bóng phố Núi lăn tăn với nhiều dấu hỏi.

Ai cũng hiểu chân sút người xứ Nghệ quan trọng thế nào với đội bóng phố Núi. Nhưng, với những gì thể hiện trong 70 phút ra sân tại vòng 17 của Công Phượng là chưa đạt yêu cầu.


Nhưng chưa tốt như kỳ vọng vì quá tải để khiến BHL HAGL phải khó nghĩ cho trận đấu với Long An tại vòng 18 tới đây.

Để Công Phượng đá chính, điều đó đồng nghĩa với việc một cái tên khác phải ngồi dự bị - trong khi, gần 2 tháng qua họ đã rất nỗ lực để tranh suất đá chính.

Nếu chân sút người xứ Nghệ chơi không tốt thì đó lại là một áp lực khiến Công Phượng có chặng đường còn lại đầy nặng nề. Điều này rõ ràng HAGL không hề muốn.

Nhưng, nếu không dùng Công Phượng, đó vô tình là một thiệt thòi không nhỏ với đội bóng của bầu Đức. Ai cũng biết, có chân sút này trên sân hàng phòng ngự đối thủ buộc phải dè chừng.

Chưa kể, nếu "vắt sức" thì nguy cơ số 10 chấn thương là hoàn toàn có thể xảy ra. Tất cả những điều này đang đẩy HLV Nguyễn Quốc Tuấn vào thế khó...

Rất may, ở vòng đấu thứ 18 diễn ra vào chiều 17/9 tới đối thủ của HAGL chỉ là đội chót bảng Long An để đội chủ nhà có thể tính toán thận trọng hơn với Công Phượng cũng như vài cái tên khác vừa trở về từ đội tuyển.

Lịch thi đấu vòng 18 V-League:

Nguồn Vietnamnet

Từ khóa
V-LeagueBHL HAGL