Thể thao   World Cup nữ 2023

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng Chung kết World Cup Nữ 2023 chính thức bước vào guồng quay 

Cập nhật ngày: 20/07/2023 - 11:07

Vòng Chung kết World Cup Nữ 2023 sẽ chính thức khởi tranh bằng hai trận đấu có sự góp mặt của hai đội đồng chủ nhà, New Zealand gặp Na Uy (bảng A) trong khi Australia đối đầu CH Ireland.

Tất cả đã sẵn sàng cho Lễ khai mạc World Cup Nữ 2023. (Nguồn: FIFA)

Sau thời gian dài háo hức chờ đợi, Vòng Chung kết World Cup Nữ 2023 cũng sẽ chính thức khởi tranh trong ngày hôm nay (20/7) tại Australia và New Zealand.

Lễ khai mạc kỳ World Cup Nữ thứ 9 trong lịch sử sẽ bắt đầu vào lúc 17 giờ ngày 20/7 theo giờ New Zealand (12 giờ trưa, giờ Việt Nam), tại sân Eden Park (Auckland).

Địa điểm này là sân thi đấu thể thao lớn nhất ở New Zealand với sức chứa 50.000 khán giả.

Theo FIFA, lễ khai mạc World Cup Nữ 2023 chỉ diễn ra khoảng 15 phút nhưng sẽ mang đến cho người hâm mộ toàn cầu những phần trình diễn đẳng cấp, đậm màu sắc văn hóa của hai nước chủ nhà.

Đặc sắc nhất là màn kết hợp giữa nữ ca sỹ người Australia, Mallrat và nữ ca sỹ Benee của New Zealand trong ca khúc “Do It Again” - ca khúc chính thức của Vòng Chung kết World Cup Nữ 2023.

Sau khi lễ khai mạc khép lại, sân Eden Park sẽ được dọn dẹp để chuẩn bị cho trận đấu giữa Đội tuyển Nữ New Zealand và Đội tuyển Nữ Na Uy.

Tuyển Nữ New Zealand liệu có chiến thắng đầu tay tại World Cup? (Nguồn: AP)

Theo lịch thi đấu, trận khai mạc giữa chủ nhà New Zealand và Na Uy tại bảng A sẽ diễn ra vào lúc 14 giờ (theo giờ Việt Nam).

Trận đấu này được nhận định sẽ là thử thách không nhỏ đối với đội đồng chủ nhà World Cup Nữ 2023.

Đội tuyển Nữ New Zealand đã tham dự 5 kỳ World Cup nhưng họ chưa bao giờ giành nổi một chiến thắng sau 15 trận đấu (hòa 3, thua 12).

Trong khi đó, Đội tuyển Nữ Na Uy là một trong những gương mặt quen thuộc của bóng đá nữ thế giới.

Na Uy từng đăng quang giải đấu này vào năm 1995, một lần giành á quân và có hai lần đứng thứ tư chung cuộc. Hai kỳ World Cup gần nhất, họ đều góp mặt ở vòng knock-out (đều bị loại bởi Đội tuyển Anh).

Tại vòng loại World Cup Nữ 2023 khu vực châu Âu, Nữ Na Uy cũng sớm giành vé khi đạt 28/30 điểm tối đa (thắng 9 hòa 1 sau 10 trận).

Rõ ràng, đội đồng chủ nhà New Zealand có lý do để mà lo lắng trong ngày ra quân dù có sự cổ vũ rất lớn của hàng vạn khán giả nhà trên sân.

Còn vào lúc 17 giờ (theo giờ Việt Nam), đội chủ nhà còn lại của giải đấu là Australia cũng bước nhập cuộc bằng trận đấu với Đội tuyển Nữ Cộng hòa Ireland tại bảng B.

So với New Zealand, Đội tuyển Nữ Australia có cơ hội giành chiến thắng lớn hơn rất nhiều trong ngày ra quân.

Đội tuyển Nữ Australia đã sẵn sàng cho World Cup 2023. (Nguồn: AFP)

Australia bước vào giải đấu với thành tích vô cùng ấn tượng. Ở 10 trận gần nhất, họ đã thắng tới 9 và ghi tới 26 bàn thắng, chỉ thủng lưới 5 lần.

Danh sách bại tướng của Australia không chỉ là những cái tên trung bình yếu, mà còn có cả những “chị đại” của làng bóng đá thế giới như Anh, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Pháp.

Australia là một trong những gương mặt kỳ cựu của giải đấu này, trong khi đây mới chỉ là lần đầu tiên trong lịch sử Cộng hòa Ireland góp mặt ở World Cup giống Đội tuyển Nữ Việt Nam.

Cộng hòa Ireland cũng không có được sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu này khi chỉ giành được đúng 1 chiến thắng ở 5 trận gần nhất.

Rõ ràng, thách thức dành cho Cộng hòa Ireland là không nhỏ, nhưng chắc chắc họ sẽ nhập cuộc với quyết tâm chiến thắng rất lớn trong trận đấu lịch sử này./.

Lịch thi đấu ngày 20/7

14g00 New Zealand - Na Uy;

17g00 Australia - CH Ireland.

Nguồn Vietnam+