BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng CK giải bóng đá HKPĐ toàn quốc: Tây Ninh giành hạng ba

Cập nhật ngày: 06/07/2010 - 05:36

Những ngày cuối tháng 6 vừa qua, tại TP. Thanh Hoá đã diễn ra vòng chung kết (VCK) giải bóng đá học sinh – Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc (HKPĐ TQ) lần thứ VIII năm 2010, quy tụ 32 đội bóng đá tiểu học và THCS trong cả nước tham gia tranh tài, trong đó có đội bóng đá THCS của Trường Thực nghiệm giáo dục phổ thông Tây Ninh do HLV Nguyễn Bá Trường dẫn dắt, từng giành hạng ba tại vòng loại khu vực IV, lần đầu tiên đại diện cho bóng đá học sinh Tây Ninh góp mặt tại VCK TQ.

Theo kết quả bốc thăm xếp lịch thi đấu ở vòng loại, đội Tây Ninh được xếp vào bảng D cùng 3 đội Quảng Ninh, Bình Định và Bình Dương, tuy nhiên do giờ chót đội Bình Dương bỏ cuộc, vì thế bảng D chỉ còn 3 đội, thi đấu vòng tròn 1 lượt để chọn 2 đội đứng đầu vào tranh tứ kết. Trong trận đấu loại đầu tiên gặp Quảng Ninh, do còn khá bỡ ngỡ với sân chơi lớn, các cầu thủ Tây Ninh đã khởi đầu không tốt, để đội bạn ghi bàn vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên sau bàn thua, các cầu thủ Tây Ninh đã thi đấu chặt chẽ hơn, phòng thủ chắc chắn và tấn công sắc bén, đặc biệt là mũi nhọn Thanh Lâm (10) khi hoàn tất cú “hattrick” của mình, đem về chiến thắng 4-3 cho đội Tây Ninh.

Tiền đạo Thanh Lâm (10) - cầu thủ đã đóng góp 6 bàn thắng cho đội bóng đá Tây Ninh tại VCK bóng đá học sinh HKPĐ TQ.

Với 3 điểm có được sau chiến thắng trước Quảng Ninh, đội Tây Ninh lọt vào tứ kết. Trong trận tứ kết gặp Tiền Giang - đối thủ từng bị Tây Ninh qua mặt tại vòng loại khu vực 4, các cầu thủ học sinh Tây Ninh đã thi đấu hoàn toàn lấn lướt, một lần nữa đánh bại đối thủ này với tỷ số đậm 4-0, bằng các bàn thắng của Văn Lợi (7), Văn Hoài (2), Thanh Lâm (10) và Duy Quang (12), giành quyền vào thi đấu trận bán kết gặp Đà Nẵng. Trong trận đấu này, dù thi đấu đầy nỗ lực nhưng trước đối thủ hơn hẳn cả về thể hình và kỹ thuật, các cầu thủ Tây Ninh đã hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Và bị đội bạn ấn định chiến thắng 4-1, giành quyền góp mặt trong trận chung kết.

Với thất bại 1-4 trước Đà Nẵng ở bán kết – đội bóng sau đó đứng vị trí thứ nhì sau Đồng Tháp, đội quân của HLV Nguyễn Bá Trường đã giành hạng ba của giải - kết quả tốt nhất mà bóng đá học sinh Tây Ninh đạt được tại HKPĐ TQ từ trước đến nay. Ngoài ra, với lối chơi đẹp mắt và hết sức “fair-play”, đội bóng Tây Ninh còn đoạt luôn giải Phong cách. Với thành tích mà bóng đá học sinh Tây Ninh đạt được tại VCK HKPĐ TQ vừa qua đã chứng tỏ chất lượng công tác đào tạo cầu thủ năng khiếu của TT Đào tạo và Huấn luyện Thể thao Tây Ninh thời gian qua, đặc biệt là ở lứa tuổi U15, đồng thời cũng thể hiện sự phối hợp đồng bộ và hiệu quả với Sở GD-ĐT trong công tác giáo dục đạo đức, văn hoá cho VĐV, mà trực tiếp là Trường Thực nghiệm GDPT Tây Ninh. Hy vọng từ thành công ban đầu này, TT.ĐT-HLTT Tây Ninh sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Sở GD-ĐT trong công tác đào tạo VĐV năng khiếu, phấn đấu duy trì và nâng cao hơn nữa thành tích đã đạt được tại các VCK trong thời gian tới.

THÁI NINH