BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng loại Asian Cup 2011: Để thủng lưới phút chót, Việt Nam gặp khó

Cập nhật ngày: 15/11/2009 - 04:29

Công Vinh (9) đã không thể giúp ĐTVN tránh khỏi thất bại.

Tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình vào thời điểm hiện tại, cộng thêm yếu tố sân nhà, sự trở lại của Công Vinh đã khiến rất nhiều người tin vào một kết quả tốt đẹp cho thầy trò HLV Calisto trên còn đường tìm vé đi dự VCK Asian Cup 2010.

Mọi chuyện tưởng đơn giản, khi các cầu thủ chủ nhà đã nhập cuộc nhanh và đầy hưng phấn những phút đầu tiên của các hiệp đấu.

Tuy nhiên, với thể hình, thể lực hơn hẳn cộng lối đá pressing toàn sân Syria đã không cho ĐTVN có nhiều cơ hội để chơi bóng theo ý của mình.

Thậm chí, với những pha tấn công biên, hay tận dụng những tình huống cố định Syria còn gây rất nhiều sóng gió về phía khung thành đội chủ nhà.

Mặc dù thế, sự tỉnh táo, quyết liệt và cả xuất sắc của Hồng Sơn lẫn hàng thủ đội bóng áo trắng đã hoá giải hoàn toàn những pha tấn công đó.

Nhưng, đến những phút cuối trận ưu thế về thể lực đã quyết định tất cả. Và không có gì ngạc nhiên khi các cầu thủ đội khách có được bàn thắng sau 1 tình huống cố định ở phút 90+4.

Đây là một kết quả khá hợp lý, bởi dù chơi đầy cố gắng và cũng có một vài thời điểm chơi rất tốt nhưng ĐTVN vẫn thua hẳn Syria về thế trận lẫn cơ hội.

Trận thua này, dù chưa đóng chặt cánh cửa đoạt vé đi dự VCK Asian Cup 2010 của thầy trò HLV Calisto, nhưng rõ ràng để thua trên sân nhà trước Syria ở lượt đấu này, khiến con đường phía trước của ĐTVN là rất chông gai.

Đánh giá Syria mạnh hơn ĐTVN nhưng HLV Calisto không quên đề cập đến ông trọng tài người Australia, Benjamin Jon Williams với lời nhận xét: "Đây là trận đấu của trọng tài".

Từ hiệp 1 sang hiệp 2 rồi trọn cả 90 phút thi đấu, nhiều người không hiểu trọng tài Benjamin Jon Williams thiên vị cho đội bóng nào.

Syria thì rõ ràng không rồi vì họ là đội khách, còn với chủ nhà Việt Nam, có lẽ cũng không nốt.

HLV Calisto phản ứng với tổ trọng tài sau khi ĐTVN không được hưởng quả phạt 11m ở trong hiệp 2.

Thậm chí, theo HLV Calisto, trọng tài người Australia này còn bỏ qua hai tình huống mà ĐTVN đáng được hưởng phạt đền.

Thầy Tô ấm ức nói lên suy nghĩ của mình: "Trận đấu này là của trọng tài. Ông ta luôn cho mình cái quyền tự ý dừng trận đấu, gọi cầu thủ hai đội lại nhắc nhở.

Theo tôi, có hai tình huống cầu thủ ĐTVN bị kéo ngã trong vòng cấm địa nhưng trọng tài lại thổi theo hướng có lợi cho Syria.

Tôi đến họp báo muộn cũng vì dành thời gian để xem lại băng ghi hình và theo tôi, cả hai tình huống đó, ĐTVN xứng đáng được hưởng phạt đền".

HLV Calisto nhắc lại: "Đây là trận đấu của trọng tài".

Không hài lòng với các quyết định của trọng tài Benjamin Jon Williams nhưng HLV Calisto vẫn phải dành những lời nhận xét tích cực cho đội khách Syria.

"Trọng tài thiếu chính xác nhưng theo tôi, Syria không có lỗi. Họ là đội bóng tốt, có tinh thần thi đấu quyết liệt. Một số cầu thủ của Syria cũng gây ấn tượng đối với tôi".

Về phía đội tuyển Việt Nam, ngoài nhận xét thẳng thừng: Công Vinh hôm nay chơi không tốt, HLV Calisto vẫn đánh giá cao tinh thần thi đấu, lối chơi mà các cầu thủ khác đã thể hiện.

"Tôi chúc mừng chiến thắng của đội Syria. Hôm nay, các cầu thủ ĐTVN đã thể hiện tinh thần chiến đấu quả cảm. Họ đã nỗ lực hết sức mình nhưng sự thật là ĐTVN yếu hơn trong trận đấu này".

Nếu chúng tôi có bàn thắng trước thì có thể thế trận và kết thúc của trận đấu sẽ khác".

Trong số 6 cầu thủ U-23 được thầy Tô bổ sung cho ĐTQG, chỉ có Hoàng Quãng và Thành Lương được sử dụng trong trận lượt đi gặp đội tuyển Syria.

Tuy vậy, để đạt mục tiêu rèn sự tự tin cho các cầu thủ, HLV Calisto quyết định vẫn mang số cầu thủ này sang Syria đá trận lượt về, thậm chí không loại trừ khả năng tạo cơ hội cho họ ra sân nhiều hơn.

Trái ngược với sự quyết liệt của HLV Calisto, HLV Fajer Ebrahim của đội tuyển Syria từ chối bình luận về trọng tài vì đó là trách nhiệm của các giám sát.

Cá nhân ông đánh giá ĐTVN cũng đã chơi rất tốt nhưng Syria đá với sự tập trung cao độ và có kinh nghiệm hơn nên đã giành chiến thắng.

’Mục tiêu của chúng tôi trước khi bước vào trận đấu này là phải giành chiến thắng vì nếu làm được Syria sẽ có 9 điểm sau 3 trận và gần như 100% đã đoạt vé tham dự VCK".

(Theo Vietnamnet)