BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng loại bảng C, giải bóng chuyền hạng A toàn quốc năm 2009: Quân khu 7 dẫn đầu

Cập nhật ngày: 20/04/2009 - 10:21

Pha chắn đôi thành công của các cầu thủ Tây Ninh trong trận thắng TV với tỷ số 3-1 để giành hạng 5 chung cuộc

Do điều lệ quy định, ngoài 4 đội vào bán kết, 4 đội bị loại cũng phải gặp nhau để xác định các vị trí từ thứ 5 đến thứ 8, vì thế sau khi “ngã ngựa” trước Bảo vệ thực vật Sài Gòn Vĩnh Long (BVTVSG-VL) ở trận đấu loại cuối cùng, đội chủ nhà Tây Ninh đã có trận đấu chéo với đội đứng cuối bảng B là Trẻ Long An để xác định suất đầu tiên vào “chung kết ngược”. Ở trận đấu này, dù chủ công Thanh Tâm (4) vẫn chưa thể góp mặt do chấn thương, tuy nhiên với sự hoà nhập khá tốt của “kẻ thế vai” Văn Giới (10), đội chủ nhà đã thi đấu tưng bừng, thắng áp đảo đội Trẻ Long An với tỷ số đậm 3-0. Trong trận gặp Trà Vinh sau đó các cầu thủ Tây Ninh khởi đầu không tốt, liên tục phạm sai sót trong bắt bước 1, khiến các chủ công không thể phát huy được lối đánh sở trường, đã để thua với điểm số 21/25. Vào ván 2, với những điều chỉnh kịp thời của BHL, các cầu thủ Tây Ninh đã thi đấu khởi sắc hơn, thắng lại 25/14. Tiếp đó, thắng tiếp 2 ván sau giành vị trí hạng 5 chung cuộc. Vị trí hạng 7 đã thuộc về Trẻ Long An.

Trận chung kết là cuộc chạm trán giữa 2 đội bóng áo lính Trẻ QK9 và QK7. Với đội hình hơn hẳn cả về chiều cao và kỹ thuật, đội QK7 đã không mấy khó khăn để áp đặt thế trận, liên tục tung ra các cú dứt điểm “sấm sét”, dễ dàng đánh bại đội bóng đàn em Trẻ QK9 chỉ sau 3 hiệp với điểm số khá cách biệt giành vị trí dẫn đầu ở bảng C. Vị trí thứ 3 thuộc về đội BVTVSG-VL.

3 đội bóng dẫn đầu sau vòng loại là QK7, Trẻ QK9 và BVTVSG-VL, sẽ đại diện cho bảng C tham dự vòng bán kết giải sẽ được tổ chức tại Quảng Trị vào tháng 10 tới.

THÁI NINH