BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng loại bảng C - Giải bóng đá lứa tuổi 19 QG: Tây Ninh ráo riết chuẩn bị

Cập nhật ngày: 06/01/2010 - 08:12

Đã thành thông lệ, cứ vào tháng 1 hàng năm, giải bóng đá vô địch quốc gia và giải bóng đá các lứa tuổi trẻ trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn bóng đá Việt Nam lại bước vào mùa giải mới, khởi tranh đầu tiên là giải bóng đá lứa tuổi (LT)19 QG – Cúp Sơn KOVA.

Theo kết quả bốc thăm xếp lịch thi đấu, vòng loại giải bóng đá LT 19 QG – Cúp Sơn KOVA năm 2010 gồm 20 đội tham gia. Đội bóng đá LT 19 Tây Ninh được xếp ở bảng C cùng 6 đội Cần Thơ, Đồng Nai, Tập đoàn Cao su (TĐCS) Đồng Tháp, Đồng Tâm Long An (ĐTLA), TDC Bình Dương và Tiền Giang.

Ngay từ tháng 11 vừa qua, song song với việc duy trì tập luyện theo giáo án quy định, đội bóng đá LT 19 Tây Ninh đã có những động thái chuẩn bị ráo riết cho mùa giải mới. Trung tâm Đào tạo – Huấn luyện thể thao Tây Ninh đã bổ nhiệm cựu HLV đội trẻ QK7 Hồ Thành Hào vào chức danh HLV trưởng, đồng thời tiến hành triển khai ngay công tác chuẩn bị lực lượng và bắt tay vào tập luyện.

Pha xuống bóng tấn công của tiền vệ đội bóng đá LT 19 Tây Ninh trong trận tập huấn với LT 19 TDC Bình Dương.

Do hiện tại, đội bóng đá LT 19 Tây Ninh chỉ còn 18 cầu thủ trong độ tuổi dự giải, vì thế, BHL đã tiến hành tuyển chọn và bổ sung thêm 4 cầu thủ trẻ từng thi đấu khá thành công tại giải vô địch toàn tỉnh vừa qua. Bên cạnh đó là việc tổ chức cho đội thi đấu tập huấn với nhiều đối thủ mạnh trong và ngoài tỉnh giúp các cầu thủ trẻ có thêm cơ hội cọ xát và học hỏi kinh nghiệm, đồng thời giúp BHL có cái nhìn chính xác hơn về năng lực của từng cầu thủ để từng bước hoàn thiện đội hình.

Theo HLV trưởng Hồ Thành Hào thì do lực lượng của đội không đồng đều, số cầu thủ bổ sung vẫn chưa theo kịp những cầu thủ cũ, mặt khác một số cầu thủ vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương, công tác chuẩn bị của đội gặp khá nhiều khó khăn, tuy nhiên đến nay công tác chuẩn bị đã căn bản hoàn thành, sẵn sàng cho mùa giải mới. Theo kế hoạch, trong tuần này, đội sẽ đi Đồng Nai để thi đấu tập huấn với đội LT 19 Đồng Nai. Tiếp đó từ ngày 11 đến 17.1, sẽ có chuyến du đấu miền Tây.

Theo lịch thi đấu, đội bóng đá LT 19 Tây Ninh có khởi đầu khá thuận lợi khi được đá 3 trận đầu tiên trên sân nhà. Cụ thể: ngày 24.1, gặp TDC Bình Dương, ngày 26.1 gặp ĐTLA và ngày 28.1 gặp Đồng Nai.

Theo HLV Hồ Thành Hào thì ngoài đội bóng đá LT 19 Đồng Nai tỏ ra ngang cơ, cả 2 đối thủ còn lại đều rất mạnh, vì thế mục tiêu của LT 19 Tây Ninh là phấn đấu giành 4 điểm sau 3 trận, tiếp đó với các trận còn lại trên sân khách, sẽ cố gắng phấn đấu từng trận một. Được biết, vòng loại bảng C giải bóng đá LT 19 QG sẽ được tiến hành liên tục từ ngày 24.1 đến 15.3, trên các sân Tây Ninh, TDC Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ, Đồng Tháp và Tiền Giang.

TUẤN ANH