BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng loại bảng C, giải bóng đá lứa tuổi 19 quốc gia - Cúp Sơn Kova 2010: 3 điểm cho chủ nhà

Cập nhật ngày: 28/01/2010 - 05:56

Chiều 26.1 vừa qua, trên sân Tây Ninh đã diễn ra lượt trận thứ 2 của vòng loại bảng với 2 trận so tài giữa TDC Bình Dương gặp Đồng Nai và chủ nhà Tây Ninh tiếp Đồng Tâm Long An (ĐTLA). Điều đáng ghi nhận là ở vòng đấu này, đội chủ nhà đã thực sự lột xác khi trình diễn một lối chơi sinh động và “máu lửa”.

Thua “trắng bụng” trước TDC Bình Dương trong trận ra quân, vì thế gặp ĐTLA – đội quân của HLV Hồ Thành Hào đã vào trận đầy quyết tâm, tổ chức phòng thủ chặt chẽ, tranh cướp bóng quyết liệt nhằm hạn chế các pha lên bóng của đối phương, mỗi khi có bóng, lập tức triển khai ngay các phản công bằng các đường chuyền dài cho 2 mũi nhọn Văn Thiện (10) và Anh Kiệt (15) trên hàng công dứt điểm. Với chiến thuật khá hợp lý này, trong hiệp 1, các cầu thủ Tây Ninh đã thi đấu có phần lấn lướt và đã tạo được một số tình huống nguy hiểm, đáng kể nhất là pha phối hợp đẹp mắt để Văn Thiện (10) thoát xuống đối mặt với thủ môn, tiếc là do đẩy bóng đi hơi dài, nên thủ môn Hoàng Việt (1) đã kịp lao ra bắt bóng ngay trước mũi giày.

Cú đánh đầu nguy hiểm của các cầu thủ ĐTLA trước khung thành đội chủ nhà.

Sau hiệp 1 không có bàn thắng nào được ghi, vào hiệp 2, đội chủ nhà đẩy cao tốc độ tấn công, tạo được một số tình huống ăn bàn, tuy nhiên do dứt điểm kém, nên các cơ hội cứ lần lượt trôi qua. Phải đến phút 65, đội chủ nhà mới được khai thông được bế tắc. Từ quả phạt trực tiếp trước khu 16m50, Quốc Dũng (9) đã tung cú dứt điểm mạnh như búa bổ, xuyên thủng hàng rào ĐTLA đi vào góc xa, khiến thủ môn Hoàng Việt (1) chỉ còn biết đứng nhìn. Trong thời gian còn lại của trận đấu, đội khách cũng đã tạo được không ít tình huống nguy hiểm, bóng đã 2 lần dội xà ngang, nhưng trước hàng thủ thi đấu ngoan cường, cùng sự xuất sắc của thủ môn Tây Ninh họ đã không thể làm nên chuyện. Kết thúc trận đấu, đội chủ nhà đã bảo vệ thành công tỷ số mong manh, đem về 3 điểm quý giá đầu tiên ở mùa giải.

Ở trận đọ sức trước đó giữa TDC Bình Dương và Đồng Nai, với đội hình đồng đều và lối chơi ăn ý, các cầu thủ trẻ TDC Bình Dương đã dễ dàng “đè bẹp” Đồng Nai đến 3 bàn không gỡ. Chân sút Anh Duy (13) đã 2 lần buộc thủ môn Tuấn Vũ (26) phải vào lưới nhặt bóng. Bàn còn lại do công của Trung Tín (21). Với trận thắng này, TDC Bình Dương đang tạm dẫn đầu bảng C sau 2 lượt trận với 6 điểm, tiếp theo là Tiền Giang, Tây Ninh, ĐTLA và TĐCS Đồng Tháp cùng có 3 điểm. Chưa có điểm nào sau 2 lượt trận, Cần Thơ và Đồng Nai xếp cuối.

Chiều 28.1, trên sân Tây Ninh, lượt trận thứ 3 sẽ tiếp tục với 2 cặp đấu TDC Bình Dương gặp ĐTLA và chủ nhà Tây Ninh gặp Đồng Nai.

THÁI NINH