BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng loại Giải bóng đá Cúp các CLB huyện Hoà Thành mở rộng: Nhuốm màu bạo lực

Cập nhật ngày: 29/12/2009 - 05:38

Pha sút bóng ghi bàn của Rạng Đông (18) trong trận CLB Thanh Tùng - Gia Phát.

Giải quy tụ sự tham gia của 10 CLB bóng đá trong và ngoài huyện. Ngay tại vòng loại, các trận đấu đã diễn ra rất quyết liệt, thậm chí một số trận còn nhuốm màu bạo lực, 59 thẻ vàng và 3 thẻ đỏ đã được trọng tài rút ra.

Bảng A, có 5 đội tham gia gồm các CLB Phi Khanh, Ngọc Hà, Minh Đức, Hùng Tú và Thành Tâm. Nhờ có lực lượng trẻ và đồng đều, nổi bật là cây săn bàn Đắc Lợi (9), CLB Phi Khanh đã thắng liền 3 trận, chiếm ngôi đầu bảng, CLB Minh Đức xếp thứ nhì.

Bảng B, có 5 đội gồm CLB Văn Bình, Gia Phát, Thanh niên (TN) Long Hoa, Thanh Tùng và Hùng Sơn. Với lực lượng gồm nhiều cầu thủ có chất lượng như Trọng Hữu, Tấn Vinh, Minh Sơn… CLB Văn Bình có bước khởi đầu thuận lợi, sớm giành ngôi đầu bảng. Cuộc đua giành suất thứ 2 vào bán kết khá căng thẳng giữa Thanh Tùng và Gia Phát. Nhờ lực lượng khá đồng đều, trong đó nổi bật là bộ đôi tấn công Quang Toàn (7) và Hoàng Nam (10), các cầu thủ Gia Phát đã thắng Thanh Tùng với tỷ số cách biệt 5-1. Thất bại quá đậm trước đối thủ “dưới cơ” nên nhiều cầu thủ của CLB Thanh Tùng đã liên tục có các cú vào bóng thô bạo, thậm chí 2 cầu thủ từng khoác áo tuyển Tây Ninh là Minh Phú (11) và Rạng Đông (18) đã “bỏ bóng đá người” khiến trọng tài Trần Văn Bách phải rút thẻ đỏ đuổi ra khỏi sân. Sau khi trận đấu kết thúc, 2 cầu thủ này cùng với cầu thủ Anh Vũ (16) nhảy vào hành hung trợ lý trọng tài Phạm Phú Quốc vì cho rằng đã bỏ qua lỗi việt vị.

Được biết, việc các cầu thủ thể hiện hành vi xấu trên sân cỏ không phải là chuyện cá biệt, tuy nhiên lần này sự việc đã đi quá xa. Vì thế đề nghị các cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý nghiêm khắc những đơn vị và cá nhân sai phạm để ngăn chặn những hiện tượng thiếu văn hoá, phi thể thao.

THÁI NINH