BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng loại giải bóng đá HKPĐ toàn quốc: Mục tiêu của đội chủ nhà: Vòng chung kết toàn quốc

Cập nhật ngày: 09/03/2011 - 05:04

Vòng loại khu vực IV Giải bóng đá Hội khoẻ Phù Đổng học sinh Th và THCS toàn quốc – cúp Milo 2011 (do Sở Giáo dục và Đào tạo Tây Ninh đăng cai lần đầu tiên) sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 26.4 tới. Theo dự kiến, vòng này sẽ có khoảng 30 đội bóng thuộc 15 tỉnh, thành trong khu vực cùng tham dự. Vừa qua, chúng tôi đã có cuộc gặp gỡ, trò chuyện với ông Trần Ngọc Tuyến – chuyên viên giáo dục thể chất của Sở GD&ĐT để tìm hiểu một số vấn đề xung quanh công tác chuẩn bị cho hoạt động này.

Xin ông cho biết vì sao Tây Ninh giành được quyền đăng cai tổ chức vòng loại khu vực của giải kỳ này?

Để có được vinh dự này, những năm qua, ngành GD-ĐT Tây Ninh đã có sự đầu tư một cách mạnh mẽ vào công tác giáo dục thể chất trong nhà trường. Điều đó thể hiện rõ qua thành tích đạt được tại các kỳ Hội khoẻ Phù Đổng (HKPĐ) toàn quốc. Đặc biệt, tại vòng loại giải bóng đá HKPĐ học sinh TH và THCS khu vực IV năm 2010, được tổ chức tại Tiền Giang, dù lần đầu tham dự đội bóng đá học sinh THCS Tây Ninh đã thi đấu hết sức thành công, giành hạng ba khu vực, tiếp đó đã bảo vệ kết quả đạt được tại vòng chung kết toàn quốc. Với những thành công ấy, ngành GD-ĐT Tây Ninh đã được Bộ GD&ĐT tín nhiệm trao quyền đăng cai vòng loại khu vực giải lần này. 

Đội bóng đá THCS Tây Ninh - HCĐ tại VCK giải bóng đá HKPĐ học sinh TN và THCS TQ - Cúp Milo 2010

Từ nay cho đến ngày giải chính thức khởi tranh, chỉ còn hơn một tháng nữa, công tác chuẩn bị cho giải đã được triển khai như thế nào?

Ngay sau khi có quyết định của Bộ GD&ĐT uỷ nhiệm việc tổ chức vòng loại khu vực IV, Sở GD&ĐT Tây Ninh đã tham mưu cho UBND tỉnh thành lập ban chỉ đạo với cơ cấu trưởng ban là PCT UBND tỉnh, phó ban thường trực là GĐ Sở GD&ĐT, cùng các uỷ viên là lãnh đạo các sở ngành có liên quan, tiếp đó thành lập BTC giải cùng các tiểu ban chuyên môn giúp việc. Cho đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị như sân bãi thi đấu, nơi ăn nghỉ cho các đoàn, lịch thi đấu, lực lượng trọng tài… về căn bản đã hoàn tất, sẵn sàng đón tiếp các đoàn về tham dự giải.

Mục tiêu của bóng đá học sinh Tây Ninh tại giải năm nay như thế nào, thưa ông?

Đạt được thành tích đã khó, bảo vệ và nâng cao được thành tích còn khó hơn rất nhiều. Điều này hoàn toàn đúng với bóng đá học sinh Tây Ninh hiện nay, bởi hầu hết đội hình từng giành hạng ba tại vòng chung kết Cúp Milo năm trước đều đã chuyển lên bậc THPT. Vì thế, việc bảo vệ được thành tích đã có đang là nhiệm vụ hết sức khó khăn, cho dù ta có lợi thế sân nhà. Bên cạnh đó, các đối thủ dự giải năm nay đều rất mạnh, đặc biệt là các địa phương có truyền thống như Đồng Tháp, An Giang, Tiền Giang, Cần Thơ…  Tuy nhiên, với công tác tuyển chọn và chuẩn bị cho giải được tiến hành khá kỹ càng và bài bản trong suốt thời gian qua, tôi vẫn tin tưởng, hy vọng rằng, các cầu thủ học sinh Tây Ninh sẽ thi đấu tốt tại vòng loại sắp tới. Mục tiêu của cả 2 đội TH và THCS là phải phấn đấu giành quyền tham dự vòng chung kết toàn quốc tại Tiền Giang.

Xin cảm ơn ông và chúc các cầu thủ học sinh Tây Ninh sẽ thực hiện  được điều mong muốn ấy.

TUẤN ANH

(thực hiện)