Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á: Cả Việt Nam lẫn Malaysia đều "rắn mặt" 

Cập nhật ngày: 07/09/2019 - 20:57

Sau lượt trận đầu tiên tại bảng G, giới truyền thông châu Á cùng bày tỏ sự khâm phục trước bản lĩnh chơi bóng và vượt qua sức ép của 2 đội khách Việt Nam và Malaysia, bất chấp các đội chủ nhà Thái Lan và Indonesia đã gắng hết sức để "diễu võ giương oai".

Description: http://image.baoangiang.com.vn/fckeditor/upload/2019/20190907/images/tuananh-tl_iihl.jpg

Tuấn Anh (trái) đã có màn trở lại đội tuyển đầy ấn tượng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Dành cho thầy trò HLV Park Hang-seo những lời đánh giá rất khách quan, báo FOX Sports Asia viết: "Lối chơi của đội tuyển Việt Nam rất tự tin và ổn định. Nếu may mắn thì Việt Nam đã vượt lên dẫn từ sớm vì sự mất tập trung của hàng phòng ngự Thái Lan. Đội bóng này đã thành công từ khi nhập cuộc cho đến lúc đoạt 1 điểm ngay trên sân khách".

Miêu tả rất chi tiết các tình huống "ăn miếng, trả miếng" giữa cầu thủ đôi bên, các cây viết của tờ FOX Sports Asia cho rằng việc đội tuyển Thái Lan muốn thể hiện uy quyền ở khu vực là rất rõ ràng, nhưng trước một đội tuyển Việt Nam chơi kín kẽ, không hề kém cạnh cả về thế trận lẫn cơ hội chọc thủng lưới đối phương, các học trò của HLV Akira Nishino trở nên bế tắc.

Liệt kê ra những gương mặt chơi nổi bật trong đội hình tuyển Việt Nam, chẳng hạn như các tiền vệ Trọng Hoàng và Tuấn Anh, thủ môn Đặng Văn Lâm, trung vệ Quế Ngọc Hải... tờ báo này còn nhấn mạnh rằng chiến thuật nương theo đối phương để chơi bóng đã giúp HLV Park Hang-seo và các học trò đạt được điều tối thiểu đặt ra là 1 kết quả hòa.

Tất nhiên, cũng đánh giá cao tinh thần chơi bóng của các cầu thủ Thái Lan, FOX Sports Asia cho rằng việc thiếu vắng cây săn bàn thực thụ, cộng thêm với cách bày biện trận đấu quá thận trọng của HLV Nishino không thể giúp tuyển Thái Lan tìm đến chiến thắng như kỳ vọng của người hâm mộ.

Description: http://image.baoangiang.com.vn/fckeditor/upload/2019/20190907/images/malaysiathangnguocindo_ximi%20(1).jpg

Cùng với Việt Nam, đội tuyển Malaysia (trái) cũng được xem là "rất rắn mặt" ở bảng G.

Trong khi đó, trang thông tin của AFC (Liên đoàn bóng đá châu Á) cũng đưa ra đánh giá: “Thái Lan và Việt Nam đều có lý do tiếc nuối, nhưng sau những gì họ đã thể hiện thì kết quả hòa phản ánh đúng cục diện. Trên thực tế, các cầu thủ đã chơi rất nỗ lực và tạo nên thế trận giằng co, kịch tính hấp dẫn, chỉ thiếu mỗi bàn thắng mà thôi”.

Đánh giá về màn lội ngược dòng ngoạn mục của Malaysia trong chuyến làm khách tại Indonesia, giới truyền thông châu Á chỉ ra sức mạnh tiềm ẩn của “những chú hổ vùng Đông Nam Á” là một tập thể “rắn mặt” không hề thua kém thầy trò HLV Park Hang-seo, nên chắc chắn sẽ tạo thêm nhiều điều thú vị khác cho cuộc chạy đua giành ngôi nhất bảng G ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Tất nhiên, ứng cử viên UAE khi đụng độ với 2 đội tuyển này thì chắc chắn sẽ gặp vô vàn khó khăn.

Nguồn SGGP