Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng loại World Cup 2026 châu Á: Hàng loạt bất ngờ, Indonesia gây sốc 

Cập nhật ngày: 06/09/2024 - 09:25

Vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á liên tiếp chứng kiến bất ngờ, trong đó có việc Indonesia giành kết quả hòa ngay trên sân của Saudi Arabia.

Indonesia (áo trắng) khiến Saudi Arabia nhận cú sốc ngay trên sân nhà. (Nguồn: Reuters)

Người hâm mộ đã liên tiếp được chứng kiến những bất ngờ xảy ra ngay loạt trận ra quân vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Indonesia gây sốc, Nhật Bản thắng hủy diệt

Indonesia, đại diện duy nhất của bóng đá Đông Nam Á góp mặt ở vòng đấu này, chính là một trong những đội bóng làm nên bất ngờ.

Dù bị đánh giá thấp hơn song Đội tuyển Indonesia đã gây sốc khi giành được kết quả hòa 1-1 ngay trên sân của Saudi Arabia.

Tại King Abdullah Sports City, Indonesia mới chính là đội bóng thi đấu tốt hơn trong hiệp 1 và có bàn thắng dẫn trước do công của Ragnar Oratmangoen ở phút 19 sau với cú sút quyết đoán trong vòng cấm.

Phải đến những phút bù giờ của hiệp 1, Saudi Arabia mới có bàn thắng gỡ hòa của Musab Al Juwayr sau pha dứt điểm đập người Verdonk đổi hướng.

Sang hiệp 2, Indonesia chịu sức ép rất lớn và bị phạt 11m sau tình huống thủ thành Paes phạm lỗi với Al Brikan trong vòng cấm.

Tuy nhiên, Paes đã tự chữa sai lầm của mình bằng tình huống cản phá thành công phạt đền ở phút 79 giúp Indonesia tránh phải nhận bàn thua thứ 2.

Không dừng ở đó, thủ thành Paes còn nhiều pha cứu thua xuất sắc để bảo vệ được kết quả 1-1 cho đội nhà, qua đó có điểm số đầu tiên bảng bảng C vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

Cũng ở bảng đấu này, bất ngờ lớn đã xảy ra khi Bahrain giành chiến thắng 1-0 ngay trên sân của Australia bởi pha phản lưới nhà của Harry Souttar ở phút 89.

Trong khi đó, Đội tuyển Nhật Bản đã có chiến thắng tưng bừng 7-0 trước Trung Quốc nhờ sự tỏa sáng của các ngôi sao đang chơi tại châu Âu.

Wataru Endo, Kaoru Mitoma, Takumi Minamino (cú đúp), Junya Ito, Daizen Maeda và Takefusa Kubo đã thay nhau "phá lưới" Đội tuyển Trung Quốc để mang chiến thắng về cho Nhật Bản.

Với kết quả này, Nhật Bản đang tạm dẫn đầu bảng C với 3 điểm, tiếp đến là Bahrain cũng có 3 điểm nhưng kém hơn về hiệu số bàn thắng bại. Indonesia cùng Saudi Arabia đứng ngay sau trong khi Australia và Trung Quốc đứng hai vị trí cuối bảng.

UAE ngược dòng hạ Qatar

Còn tại bảng A, bất ngờ lớn cũng đã xảy ra khi Đội tuyển UAE giành chiến thắng ngược dòng 3-1 ngay trên sân của Đội tuyển Qatar.

UAE ngược dòng đánh bại Qatar.

Đội tuyển Qatar khởi đầu thuận lợi khi có bàn thắng mở tỷ số 1-0 ngay trong hiệp 1 của Ibrahim Al Hassan.

Tuy nhiên, sang hiệp 2, UAE thi đấu bùng nổ, liên tiếp tạo sóng gió trước khi Harib Abdalla Suhail, Khaled Ebraheim và Ali Saleh thay nhau ghi bàn để ngược dòng thành công.

Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của UAE trước Qatar kể từ năm 2015, còn lại toàn thua (3 trận) và hòa (1 trận).

Chiến thắng này cũng giúp UAE tạm vươn lên dẫn đầu bảng A, khi cùng có 3 điểm như Iran và Uzbekistan nhưng hiệu số bàn thắng bại tốt hơn.

Ở hai trận đấu còn lại, Iran đánh bại Kyrgyzstan 1-0 nhờ bàn thắng của Terami, trong khi Uzbekistan cũng vượt qua Triều Tiên với tỷ số tương tự sau pha lập công của Masharipov.

Hàn Quốc khởi đầu thất vọng

Ở bảng B, Đội tuyển Hàn Quốc được đánh giá rất cao song cũng chỉ giành được 1 điểm sau trận hòa 0-0 trong cuộc tiếp đón Palestine trên sân nhà.

Kết quả này khá bất ngờ khi mà Hàn Quốc có đầy đủ những ngôi sao trong đội hình như Son Heung-min, Lee Kang-in hay Kim Min-Jae.

Cùng với Hàn Quốc, Đội tuyển Jordan cũng chỉ có được kết quả hòa 1-1 trước Kuwait trên sân vận động Amman International.

Jordan có khởi đầu thuận lợi với bàn thắng mở tỷ số của Mousa Al Ta'mari ngay phút 14, nhưng không bảo vệ được thành quả khi để đội khách gỡ hòa bởi pha lập công của Yousef Al Sulaiman từ chấm 11m ở phút bù giờ hiệp 2.

Chỉ giành được kết quả hòa, Hàn Quốc và Jordan chấp nhận nhìn ngôi đầu bảng B rơi vào tay Đội tuyển Iraq sau lượt trận ra quân vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

Son Heung-min và đồng đội gây thất vọng ngày ra quân. (Nguồn: AFP)

Ở trận đấu còn lại, Đội tuyển Iraq đã vượt qua Oman 1-0. Aymen Hussein sắm vai người hùng với pha lập công ở ngay phút 13 của trận đấu.

Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026, 18 đội bóng được chia làm 3 bảng đấu. Mỗi bảng 6 đội đá vòng tròn một lượt diễn ra từ từ ngày 5/9/2024 đến ngày 10/6/2025.

Hai đội đứng đầu sẽ chắc chắn có một suất tham dự World Cup, trong khi đội đứng thứ ba của các bảng đấu sẽ bước vào vòng đấu tiếp theo để tranh vé đi tiếp./.

Nguồn Vietnam+