BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng tứ kết, bán kết môn bóng đá ĐH.TDTT huyện Châu Thành: Đầy bất ngờ

Cập nhật ngày: 01/10/2009 - 05:38

Cú sút phạt đền thành công của Văn Lợi (16) cân bằng tỷ số 1-1 trong trận bán kết giữa Trí Bình và Biên Giới.

Sau khi hoàn tất vòng đấu loại, trong các ngày từ 26 đến 29.9 vừa qua, môn bóng đá ĐH.TDTT huyện Châu Thành tiếp tục bước vào các trận so tài của vòng tứ kết và bán kết.

Ở trận tứ kết đầu tiên, với đội hình mạnh và lối chơi gắn bó, đội Thái Bình (1A) thi đấu áp đảo, đè bẹp đội Trí Bình (2B) với tỷ số cách biệt 7-3. Thắng đậm, nhưng Thái Bình lại không thể có mặt ở bán kết bởi vi phạm điều lệ, vì thế phải giã từ cuộc chơi, nhường suất vào bán kết cho đội Trí Bình. Ở trận tứ kết 2, dù được đánh giá cao hơn, nhưng đội Thị trấn (1B) đã bị đội Ninh Điền (2C) cầm hoà với tỷ số 1-1, buộc phải bước vào loạt đá luân lưu. Trong cuộc “đấu súng” này, với khả năng dứt điểm tốt hơn, đội Ninh Điền vượt qua đội Thị trấn với tỷ số 5-4, đoạt suất thứ 2 vào bán kết. Ở trận tứ kết 3, đội nhì D là Biên Giới cũng đã gây bất ngờ, dù bị đánh giá “dưới cơ”, nhưng với đấu pháp hợp lý đã hạ gục đội Thành Long (1C) đến 3 bàn không gỡ, giành suất thứ 3 vào bán kết. Khác với 3 cặp tứ kết kể trên, bất ngờ đã không xảy ra ở trận tứ kết cuối cùng, khi với lực lượng mạnh và đồng đều, cùng lối chơi tấn công quyết liệt, đội Thanh Điền (1D) đã chứng tỏ vị thế ứng viên vô địch của mình, khi “vùi dập” đội bóng An Bình với tỷ số 11-0, giành suất vào bán kết còn lại.

Chiều 29.9 vừa qua, 2 trận bán kết đã diễn ra với những bất ngờ. Ở trận bán kết đầu tiên, với tinh thần phấn khởi sau khi vượt qua Thành Long ở tứ kết, các cầu thủ Biên Giới đã vào trận đầy tự tin, liên tục gây sức ép về phía khung thành đội Trí Bình và đến phút thứ 8, đã tìm được bàn mở tỷ số sau cú dứt điểm hiểm hóc của Đình Thi (10). Bị dẫn bàn, các cầu thủ Trí Bình tràn lên tấn công dữ dội và sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, đã tìm được bàn san bằng cách biệt ở phút 36, sau cú sút phạt đền thành công của Văn Lợi (16). Có được bàn thắng, các cầu thủ Trí Bình càng thi đấu tự tin hơn, tuy nhiên do dứt điểm kém nên các cơ hội đều lần lượt trôi qua. Hoà nhau trong 2 hiệp chính, 2 đội phải bước vào loạt đá luân lưu và trong cuộc “đọ súng” này, với sự xuất sắc của thủ môn Thanh Phước (24), khi bay người đẩy được 2 cú dứt điểm của các cầu thủ Biên Giới, đã giúp đội Trí Bình giành thắng lợi với tỷ số 3-1, giành suất đầu tiên vào chung kết.

Ở trận bán kết 2, với lực lượng mạnh, trong đó có một số chân sút từng thi đấu ở giải hạng Nhì QG như Thành Phương (7), Công Tấn (8), Thanh Hải (10)… tưởng rằng ứng viên vô địch Thanh Điền sẽ dễ dàng vượt qua đối thủ “dưới cơ” Ninh Điền, nhất là ở phút 25, đã vượt lên dẫn trước bằng cú đá phạt đẹp mắt của Thành Phương (7). Tuy bị dẫn trước, nhưng các cầu thủ Ninh Điền vẫn không hề nao núng, kiên trì bám đuổi bằng các pha lên bóng ăn miếng, trả miếng và đến phút 70, tận dụng sự lúng túng của hàng thủ Thanh Điền, Hữu Trí (9) đã chuyền bóng chuẩn xác để Thanh Liêm (19) đánh đầu cận thành, san bằng tỷ số 1-1. Do không thể phân định thắng, thua trong 2 hiệp chính, nên 2 đội phải bước vào loạt sút luân lưu và trong cuộc đấu trí căng thẳng này, thủ môn “bất đắc dĩ” Văn Tý (4) đã trở thành người hùng, khi vô hiệu hoá được 2 cú sút của các cầu thủ Thanh Điền, góp công lớn vào thắng lợi 3-2 trong loạt sút luân lưu, buộc Thanh Điền phải lùi xuống trận tranh hạng ba, đồng thời đưa đội Ninh Điền lần đầu góp mặt trong trận chung kết.

THÁI NINH