BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng tứ kết Giải vô địch bóng đá tỉnh Tây Ninh: Á quân ra oai

Cập nhật ngày: 22/10/2009 - 05:13

Cầu thủ Duy Phong (7) đang đi bóng trước sự đeo bám quyết liệt của các chân sút NHCT.

Chiều 20.10 vừa qua, trên sân Tây Ninh 2 trận đọ sức đầu tiên của vòng tứ kết đã diễn ra 12 bàn thắng đã được ghi, đồng thời cũng có đến 3 thẻ đỏ và 5 thẻ vàng được trọng tài rút ra cho những pha phạm lỗi.

Trận tứ kết đầu tiên là cuộc tranh tài giữa Hội Doanh nghiệp trẻ (HDNT) – nhất A và Ngân hàng Công thương (NHCT) – á quân mùa giải trước. Đội hình cực mạnh, trong đó có một loạt cầu thủ từng khoác áo hạng Nhất và hạng Nhì QG như tiền đạo Thành Phương (18), Minh Tân (12), tiền vệ Như Phi (10), Nguyễn Phú (7), hậu vệ Văn Nhiều (6)… đội NHCT đã tạo được sức ép cho đối phương. Phút thứ 9, từ pha phối hợp tấn công bên cánh trái, Quốc Đạt (17) đã có đường căng ngang như dọn cỗ, để Minh Tân (12) băng vào đệm lòng, mở tỷ số của trận đấu. HDNT cũng tạo được 2 cơ hội ăn bàn, tuy nhiên cả Thanh Tùng (13) và Hoàng Tuấn (9) đều không thắng được thủ môn Minh Khải (1). Mải mê tấn công, HDNT dính đòn “hồi mã thương” ở phút 26 khi từ quả tạt không mấy nguy hiểm, hậu vệ HDNT lại lúng túng phá bóng đến chân Quốc Đạt (17) và cầu thủ này đã không bỏ lỡ cơ hội, tung cú sút nâng tỷ số lên 2-0. Kể từ đây, thế trận hoàn toàn thuộc về các cầu thủ NHCT. Các phút 40 và 47, Minh Tân (12) đã hoàn tất cú “hattrick” của mình, nâng tỷ số lên 4-0 cho NHCT. Tình hình càng “bi đát” hơn cho HDNT khi ở phút 50, đội trưởng Minh Hải (15) phải nhận thẻ đỏ rời sân. Các chân sút NHCT mặc tình “làm mưa, làm gió” để ghi thêm 6 bàn thắng nữa do công của Minh Tân (12), Thành Phương (18) 2 bàn, Nguyễn Phú (7) 2 bàn, cộng thêm bàn “đốt lưới nhà” của Phi Long (10), ấn định trận thắng đến 10 bàn không gỡ cho đội NHCT- lần thứ 2 liên tiếp có mặt ở vòng bán kết.

Trận tứ kết 2 giữa Hoàng Nam – Thị xã (HN.TX) với DMC cũng không kém phần gay go, quyết liệt. Là đội có thành tích bất bại ở vòng loại, vì thế gặp đối thủ “dưới cơ” DMC (đứng thứ 4 bảng A ở tứ kết), các cầu thủ HN.TX liên tục gây sức ép để kiếm tìm bàn thắng, tuy nhiên trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ và đeo bám quyết liệt của các cầu thủ DMC, những pha lên bóng của họ đều rơi vào bế tắc. Hiệp 2, HN.TX quyết định đẩy cao đội hình tấn công, tuy nhiên lần lượt Hoàng Nam (18) và Văn Nhẫn (20) đều không thể thắng được thủ môn Trường Ninh (1). Chủ động phòng ngự, nhưng mỗi khi có bóng, đội DMC cũng tạo được các pha phản công nguy hiểm. Phút 78, Trường An (11) đã có pha xuống bóng tốc độ, khiến thủ môn Thành Luân (1) phạm lỗi, phải nhận thẻ đỏ rời sân. Hơn người, nhưng các cầu thủ DMC lại không tận dụng được lợi thế, lần lượt bỏ lỡ các cơ hội. Sự phung phí này đã phải trả giá. Phút 80, từ quả phạt ngoài khu 16m50, Việt Hùng (10) đã có cú ra chân kỹ thuật, đưa bóng vào góc cao khung thành, khiến thủ môn Trường Ninh (1) dù tung người hết tầm vẫn không thể cản phá. Có được bàn thắng, các cầu thủ HN.TX tỏ ra tự tin hơn. Phút bù giờ thứ 2, từ tình huống hậu vệ DMC phá bóng ra, Thành Điền (14) đã lao vào dứt điểm, ấn định tỷ số 2-0 cho HN.TX.

TUẤN ANH