BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng tứ kết môn bóng đá ĐH.TDTT tỉnh Tây Ninh: “Chùm sao” tắt lịm

Cập nhật ngày: 27/03/2010 - 12:42

Sau khi Trảng Bàng và Bến Cầu giành quyền vào bán kết, chiều 24.3 vừa qua, trên sân Trảng Bàng đã tiếp tục diễn ra 2 trận tứ kết còn lại của môn bóng đá. Khác hẳn với thế trận một chiều trước đó, diễn biến ở 2 trận còn lại đã diễn ra hết sức kịch tính. Đội Thị xã với “cánh sao lẻ loi” Quang Toàn (7) đã làm tắt lịm đội hình toàn “sao” của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) – đội bóng từng đăng quang ngôi vô địch mùa giải trước và là ứng cử viên sáng giá nhất ở mùa giải năm nay.

Đội hình gồm hầu hết là những cầu thủ từng thi đấu trong màu áo U21 và đội tuyển Tây Ninh như Nguyễn Phú (7), Như Phi (10), Chí Thanh (18)… vì thế khi vào trận, các nhà ĐKVĐ đã không mấy khó khăn để áp đặt thế trận. Bị sức ép nặng nề, các cầu thủ Thị xã vẫn thi đấu ngoan cường, phòng thủ chắc chắn, phản công nhanh dựa trên tốc độ và sự khéo léo của Quang Toàn (7). Với chiến thuật hợp lý, họ đã cản phá thành công các pha lên bóng của đối thủ. Phút 16, từ pha phản công nhanh, Quang Toàn (7) đã “độc diễn” qua 2 trung vệ của LĐLĐ, hạ gục thủ môn Minh Khải (1), ghi bàn thắng mở tỷ số. Chưa đầy 10 phút sau nhà ĐKVĐ đã san bằng được cách biệt sau pha cắt mặt đánh đầu của Chí Thanh (18).

Niềm vui của Quang Toàn (7) và các đồng đội, sau khi ghi bàn mở tỷ số trong trận Thị xã thắng LĐLĐ 2-1 ở tứ kết môn bóng đá.

Dễ dàng đưa trận đấu trở lại điểm xuất phát, các cầu thủ LĐLĐ tỏ ra chủ quan, nhất là hàng thủ và đã đã bị trừng phạt ở phút 26. Từ đường chuyền phản công, Quang Toàn (7) một lần nữa cho 2 trung vệ LĐLĐ “ngửi khói”, tiếp đó thực hiện cú dứt điểm hiểm hóc, nâng tỷ số lên 2-1.

Hiệp 2, đội quân của HLV Phạm Duyên Hải đẩy cao đội hình tấn công, tạo được hàng loạt tình huống ăn bàn, tuy nhiên do dứt điểm kém và bị hàng thủ Thị xã cùng thủ môn Trung Tín (1) cản phá nên mọi nỗ lực của các cầu thủ LĐLĐ đều không thành công, đành phải cay đắng rời cuộc chơi.

Không hề thua kém, trận tứ kết cuối giữa Châu Thành và Gò Dầu cũng diễn ra căng thẳng. Đội hình đồng đều hơn nên Gò Dầu thi đấu lấn sân hơn. Phút thứ 5, họ đã suýt mở được tỷ số khi trung vệ Thành Nhân lúng túng để mất bóng ngay trong khu 16m50, tiếc rằng trong tư thế đối mặt ở cự ly gần, Minh Luân (14) lại không thắng được thủ môn Ngọc Dũng (1). Mải mê tấn công, đội Gò Dầu sơ hở trong phòng ngự nên phút 11, từ pha phản công nhanh, Minh Dương (29) đã thoát xuống bấm bóng kỹ thuật qua tay thủ môn Công Lý (1), ghi bàn thắng mở tỷ số. Đội Gò Dầu gia tăng sức ép, 6 phút sau, từ đường chọc khe tuyệt đẹp, Minh Luân (14) đã băng xuống, san bằng cách biệt 1-1. Các cầu thủ Gò Dầu sau đó, liên tục vây hãm khung thành đối phương. Phút 36, cục diện trên sân đột ngột thay đổi có lợi cho Châu Thành khi Việt Phương (6) phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Thi đấu hơn người, nhưng lối chơi quá đơn điệu, các cầu thủ Châu Thành đã không thể chuyển lợi thế thành bàn thắng, trái lại, còn bất ngờ bị thủng lưới ở phút 89, sau pha phản công được kết thúc bằng cú dứt điểm của Phước Biển (11). Trận đấu càng trở nên kịch tính hơn khi ở phút bù giờ, từ quả treo bóng, Văn Tuấn (9) đã bật cao đánh đầu, hạ gục thủ môn Công Lý (1), san bằng cách biệt 2-2.

Ở loạt đá luân lưu, sau khi bị Gò Dầu dẫn trước 2-1, ở lượt đá thứ 3 cú sút của Văn Tuấn (9) không thành công, bị thủ môn Công Lý (1) đẩy ra. Kết quả này đã được trọng tài Thanh Phương công nhận, tuy nhiên do trước đó, trợ lý trọng tài Kim Sơn căng cờ báo hiệu thủ môn đã di chuyển trước, vì thế BHL và các cổ động viên đội Châu Thành đã vin vào lý do này để phản ứng gay gắt, yêu cầu phải cho thực hiện lại quả sút thứ 3. Trọng tài Thanh Phương vẫn bảo lưu quyết định của mình, khiến BHL đội Châu Thành “nóng mặt”, không thèm thi đấu tiếp.

Với kết quả trên, đội Gò Dầu đã giành quyền vào bán kết.

Vòng bán kết diễn ra trong 2 ngày 28 và 29.3 tới, với 2 cặp đấu Bến Cầu gặp Gò Dầu và Trảng Bàng gặp Thị xã.

TUẤN ANH