BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng tứ kết môn bóng đá ĐH.TDTT tỉnh Tây Ninh: Trảng Bàng và Bến Cầu vào bán kết

Cập nhật ngày: 23/03/2010 - 11:10

Chiều 22.3 vừa qua, trên sân Trảng Bàng, 2 trận tứ kết đầu tiên của môn bóng đá đã được tiến hành. Thời tiết nắng nóng, vẫn không ngăn cản bước chân của khá đông người hâm mộ đến sân cổ vũ cho “gà nhà”. Các cầu thủ được “tiếp lửa” đã thi đấu hết mình.

Ở trận đầu tiên, đội Trảng Bàng (nhất bảng A) sớm đẩy cao đội hình tấn công, liên tục gây sức ép sang phần sân BCHQS tỉnh (hạng 3 bảng B) tạo khá nhiều cơ hội ăn bàn. Phút 15, Văn Trung (5) dứt điểm làm bó tay thủ môn Hoài Phong (1), tiếc là bóng lại tìm đúng cột dọc. Chỉ 3 phút sau, Văn Dảnh (6) lại có cơ hội đối mặt với khung thành đội khách, tuy nhiên cú ra chân của tiền vệ trẻ này vẫn không đánh bại được thủ môn Hoài Phong (1). Liên tục gây sức ép, cuối cùng thì những nỗ lực của các cầu thủ chủ nhà cũng thành công ở phút 34. Từ quả phạt góc, Văn Trường (18) bật cao đánh đầu, bóng trúng xà ngang bật ra, ngay lập tức Văn Dảnh (6) lao vào sút bồi vào góc xa khung thành, mở tỷ số cho đội chủ nhà. Có được bàn thắng, các cầu thủ chủ nhà thi đấu có phần chùng xuống, tạo điều kiện để đội khách vùng lên. Phút 56, từ quả phạt góc, Nhật Phong (11) đã ra chân hoàn hảo, đưa bóng chui tọt vào khung thành trước sự bất lực của thủ môn, san bằng cách biệt. Chỉ 3 phút sau, từ pha phối hợp tấn công trung lộ, Văn Đệ (9) thoát xuống, tung cú dứt điểm như búa bổ, nâng tỷ số lên 2-1 cho Trảng Bàng. Đây cũng là tỷ số kết thúc của trận đấu.

Hậu vệ Hoà Thành đang tìm cách ngăn cản pha đi bóng của Văn Giang (18) trong trận Bến Cầu thắng Hoà Thành 4-1 ở trận tứ kết 2.

Trận 2 giữa nhất bảng B - Hoà Thành với nhì bảng C - Bến Cầu diễn ra rất sôi nổi, với nhiều bàn thắng được ghi. Có dàn cầu thủ cực mạnh, trong đó có nhiều gương mặt nổi bật từng thi đấu trong màu áo U21 và đội hạng Nhất Tây Ninh như Văn Hiểu (15), Tấn Thành (14), Đức Thuận (3), Khánh Duy (13)… đội Bến Cầu (thành phần toàn bộ là CLB Sun City) đã nhanh chóng chiếm ưu thế trên sân. Tuy nhiên do nôn nóng tấn công ghi bàn, các cầu thủ Bến Cầu lơi lỏng trong phòng ngự và lập tức phải trả giá ở phút thứ 9. Từ pha phản công nhanh, Đắc Lợi (18) đã có đường chọc khe sắc như dao cạo để Nhật Nam (12) băng xuống, lạnh lùng hạ thủ môn Văn Hoà (1), ghi bàn thắng mở tỷ số trước sự sững sờ của mọi người trên sân. Các pha xuống bóng của Bến Cầu sau đó đều bị bẻ gãy trước khu 16m50. Phút 38, Bến Cầu đưa cựu cầu thủ hạng Nhất TN Minh Hưng (21) vào sân và quyết định này đã lập tức phát huy tác dụng. 3 phút sau, từ quả phạt góc, Minh Hưng bật cao đánh đầu: 1-1. Khai thông được bế tắc, trong thời gian còn lại của trận đấu đội Bến Cầu ghi thêm 3 bàn nữa ở các phút 45, 65 và 82, do công của Văn Trinh (99), Khoa Đăng (9) và Minh Hưng (21), ấn định chiến thắng đậm đà 4-1.

Chiều nay 24.3, môn bóng đá sẽ tiếp tục 2 trận tứ kết còn lại. LĐLĐ gặp Thị xã – và Gò Dầu – gặp Châu Thành.

TUẤN ANH