BAOTAYNINH.VN trên Google News

VP đại diện Công ty CP Đức Từ Thiện: Hoạt động bất minh, có dấu hiệu lừa đảo

Cập nhật ngày: 29/09/2010 - 04:05

Tin liên quan:

>> Một hoạt động đáng ngờ dưới danh nghĩa “cơ hội thoát nghèo” 

(ảnh minh hoạ)

Cách nay khá lâu, khoảng đầu năm 2010, Báo Tây Ninh có đăng tải thông tin về “hoạt động từ thiện” khá lạ lùng của một công ty cổ phần có tên là Đức Từ Thiện, để cảnh báo người dân huyện Tân Châu không tham gia vào đường dây hoạt động “không ra từ thiện, không phải kinh doanh” nhưng có biểu hiện lừa đảo của công ty này. Sau khi báo phát hành, chúng tôi tiếp nhận thêm thông tin Công ty Đức Từ Thiện cũng bắt đầu “xây dựng mạng lưới” ở Hoà Thành. Và ngành chức năng địa phương cũng bắt đầu vào cuộc “nghiên cứu” cách làm ăn của công ty này tại Tây Ninh.

Đến nay, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hoà Thành vừa có thông báo về việc đang thụ lý hồ sơ vụ Văn phòng đại diện Công ty cổ phần Đức Từ Thiện, đặt tại số 1210, quốc lộ 22B, thuộc ấp Trường Ân, xã Trường Đông, huyện Hoà Thành. Người đứng đầu Văn phòng đại diện là ông Bùi Phi Hùng, sinh năm 1965, ngụ Trường Ân, xã Trường Đông, được Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Tây Ninh cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động số 4523000011 ngày 6.1.2010.

Trong quá trình hoạt động, ông Bùi Phi Hùng đã tổ chức vận động người dân tham gia làm “tình nguyện viên” của Công ty cổ phần Đức Từ Thiện, trụ sở chính đặt tại TT18.B26 đường Nguyễn Khuyến, khu đô thị Văn Quán, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội. Phương thức hoạt động của Văn phòng đại diện công ty này là vận động các “tình nguyện viên” mỗi người tham gia phải nộp 250.000 đồng vào tài khoản số 220021291008 của Công ty Đức Từ Thiện tại ngân hàng Agribank - chi nhánh Hà Tây để được cấp thẻ “tình nguyện viên” và mở tài khoản tại ngân hàng nơi nộp tiền. Nếu “tình nguyện viên” đầu tiên vận động giới thiệu được 3 người khác tham gia làm “tình nguyện viên” và mỗi người nộp 250.000 đồng vào tài khoản của Công ty Đức Từ Thiện, thì sẽ được Công ty chuyển trả lại 120.000 đồng. Và nếu 3 “tình nguyện viên” mới vận động thêm được (3 lần 3) 9 người khác, mỗi người nộp 250.000 đồng vào tài khoản của Công ty Đức Từ Thiện, thì người đầu tiên sẽ được hưởng 270.000 đồng. Cứ như thế, người đầu tiên sẽ… ngồi không ở nhà mà vẫn được hưởng lợi. Được biết số người tham gia làm “tình nguyện viên” góp tiền cho Công ty Đức Từ Thiện hiện nay khá nhiều. Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Hoà Thành đã tiến hành xác minh làm rõ và thấy rằng việc sử dụng nguồn tiền vận động của nhiều người, do Văn phòng đại diện Công ty cổ phần Đức Từ Thiện tại Tây Ninh (còn có tên là Câu lạc bộ Sao Mai) vận động quyên góp, sau đó sử dụng vào mục đích cá nhân là có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản.

Theo Thông báo số 14/TB, ngày 23.9.2010, cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Hoà Thành kêu gọi những ai có liên quan đến việc nộp tiền vào tài khoản của Công ty cổ phần Đức Từ Thiện hãy liên hệ với cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Hoà Thành, số điện thoại 066.3841013 để được giải quyết.

D.N