BAOTAYNINH.VN trên Google News

VTV Bình Điền Long An vô địch Giải bóng chuyền quốc gia PV Gas 2017  

Cập nhật ngày: 18/12/2017 - 07:56

BTNO - Sau hơn 15 ngày tranh tài sôi nổi, tối 17.12, lễ bế mạc Giải bóng chuyền vô địch quốc gia PV Gas 2017 đã chính thức diễn ra tại Trung tâm thi đấu thể thao tỉnh Tây Ninh.

Hàng ngàn khán giả đến sân cổ vũ cho 2 đội nữ VTV Bình Điền Long An và Thông tin Liên Việt PostBank trong trận chung kết diễn ra tối 17.12

Dự lễ bế mạc có ông Trần Đức Phấn- Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, lãnh đạo Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, ông Lê Thành Tâm – nguyên Phó bí thư Tỉnh ủy Long An, ông Nguyễn Minh Tân – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tây Ninh, ông Nguyễn Thanh Ngọc – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức địa phương.

Hơn 3.000 khán giả Tây Ninh đã đến xem và cổ vũ cho trận đấu chung kết giữa hai đội nữ VTV Bình Điền Long An và Thông tin Liên Việt PostBank.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức địa phương tặng hoa cho Ban Tổ chức và các nhà tài trợ.

Trong phần lễ bế mạc, Ban tổ chức cho biết, Vòng 2 bảng A và chung kết nữ, xếp hạng nam được diễn ra từ ngày 2-17.12  đã cống hiến cho khán giả hâm mộ 40 trận đấu kịch tính, hấp dẫn, trên tinh thần thể thao trong sáng, sự nỗ lực của các đội bóng để có được những thành tích tốt nhất. Ban tổ chức giải cũng đã cảm ơn tinh thần mến khách của người dân Tây Ninh, cảm ơn lãnh đạo tỉnh Tây Ninh cùng tập thể cán bộ, nhân viên các sở ngành, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam, các đơn vị tài trợ, đội ngũ trọng tài, lãnh đạo và các đội bóng tham dự giải (cả nam và nữ) cùng hàng ngàn khán giả có mặt tại Trung tâm thi đấu thể thao Tây Ninh để cổ vũ cho các đội bóng.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, Trưởng ban tổ chức địa phương đã tặng hoa cho Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, các nhà tài trợ cho giải.

Pha tấn công trên lưới của cầu thủ số 2 đội VTV Bình Điền Long An (áo xanh) trong trận chung kết gặp đội Thông tin Liên Việt PostBank .

Ngay sau lễ bế mạc, đã diễn ra trận chung kết nữ giữa đội VTV Bình Điền Long An và Thông tin Liên Việt PostBank.

Với tinh thần thi đấu thoải mái, trình độ đồng đều, trong đội hình sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia như Trần Thị Thanh Thúy, Nguyễn Thị Ngọc Hoa, Libero Nguyễn Thị Kim Liên, Dương Thị Hên… các VĐV của đội VTV Bình Điền Long An nhập cuộc khá tự tin, với lối đánh có nhiều biến hóa, các vị trí trên sân đều làm tròn vai. Đặc biệt, cầu thủ Trần Thị Thanh Thúy với những cú đập uy lực, hay những pha bỏ nhỏ tinh tế đã làm rối loạn hàng thủ của đội Thông tin Liên Việt PostBank để liên tục ghi điểm.

Trước đội bóng VTV Bình Điền Long An quá mạnh, nên mặc dù trong đội hình cũng có khá nhiều cầu thủ chất lượng như Nguyễn Linh Chi, Bùi Thị Ngà, Âu Hồng Nhung… nhưng các cầu thủ đội nữ Thông tin Liên Việt PostBank cũng chỉ thi đấu ngang ngửa với đội VTV Bình Điền Long An trong hiệp đấu thứ nhất, và để thua với điểm số 22-25.

Sang hiệp thi đấu thứ 2, các cầu thủ VTV Bình Điền Long An càng thi đấu càng hay, đồng đều ở mọi vị trí, trong đó cầu thủ nổi bật nhất vẫn là Trần Thị Thanh Thúy. Trong khi đó, các cầu thủ đội Thông tin Liên Việt PostBank liên tục mắc lỗi trước các pha tấn công của cầu thủ VTV Bình Điền Long An, hiệp đấu kết thúc với điểm số 25-18 nghiêng về đội VTV Bình Điền Long An.

Thua chóng vánh hai hiệp đấu đầu tiên, nhập cuộc trong hiệp thi đấu thứ 3, các cầu thủ Thông tin Liên Việt PostBank cũng chỉ cầm cự được ít phút đầu, sau đó lại mắc lỗi vị trí và để các cầu thủ VTV Bình Điền Long An dễ dàng thắng với điểm số cách biệt 25-16, giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 3-0, chính thức trở thành nhà vô địch nữ Giải bóng chuyền quốc gia PV Gas 2017.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ và huấn luyện viên đội VTV Bình Điền Long An.

Tuy thất bại ở trận chung kết, nhưng các cô gái của Thông tin Liên Việt PostBank xứng đáng nhận những lời khen với sự cố gắng không mệt mỏi khi có kết quả tốt ở vòng bảng, để đi đến trận đấu cuối cùng của mùa giải năm 2017 và cán đích ở vị trí thứ hai.

Đội vô địch VTV Bình Điền Long An chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, Ban Tổ chức, nhà tài trợ và khán giả hâm mộ.

Trước đó, ở trận tranh hạng ba diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 16.12, đội bóng nữ Ngân hàng Công thương đã có chiến thắng 3-0 trước đội PVD Thái Bình và giành hạng ba chung cuộc.

Ban Tổ chức đã trao giải khuyến khích và tiền thưởng 10 triệu đồng cho đội bóng nữ PVD Thái Bình; trao huy chương, tiền thưởng và cờ lưu niệm cho đội đạt giải nhì Thông tin Liên Việt PostBank và đội đạt giải ba Ngân hàng Công thương; trao huy chương, cờ lưu niệm, tiền thưởng và cúp vô địch cho đội đạt giải nhất VTV Bình Điền Long An.

Trao giải VĐV toàn diện cho cầu thủ Trần Thị Thanh Thúy của đội VTV Bình Điền Long An.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc – Phó chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, Trưởng ban tổ chức giải địa phương trao cờ lưu niệm và tiền thưởng tặng Tổ trọng tài xuất sắc cho tổ trọng tài điều khiển trận chung kết nữ.

VĐV chuyền xuất sắc Nguyễn Linh Chi của đội Thông tin Liên Việt PostBank nhận giải.

Ngoài giải thưởng của các đội đạt nhất, nhì, ba, Ban Tổ chức còn tặng cờ lưu niệm và tiền thưởng VĐV chuyền xuất sắc cho Nguyễn Linh Chi của đội Thông tin Liên Việt PostBank, VĐV toàn diện cho cầu thủ Trần Thị Thanh Thúy của đội VTV Bình Điền Long An và Tổ trọng tài xuất sắc cho tổ trọng tài điều khiển trận chung kết nữ. Công ty phân bón Bình Điền cũng đã trao tặng đội vô địch 1 tỷ đồng.

Trao giải khuyến khích và tiền thưởng 10 triệu đồng cho đại diện đội bóng nữ PVD Thái Bình.

Trong phần thi đấu xếp hạng nam Giải bóng chuyền vô địch quốc gia PV Gas 2017 tại Tây Ninh, đội Thể Công xếp thứ nhất, Becamex Quân đoàn 4 xếp thứ nhì, Biên Phòng thứ ba, Long An thứ tư, Công an TP.HCM thứ năm.

Hữu Thiện