Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vụ bữa ăn 30 ngàn chỉ có 2 miếng giò: Nhiều giáo viên bật khóc khi phản ánh với Chủ tịch huyện 

Cập nhật ngày: 18/09/2024 - 09:36

Giáo viên trường mầm non Ánh Dương (thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa- vũng Tàu) bật khóc và kể nhiều việc chưa đồng thuận với trường.

Chiều 17-9, ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã có buổi gặp gỡ, đối thoại, lắng nghe trao đổi, phản ánh trực tiếp của khoảng 35 giáo viên trường mầm non Ánh Dương (thị trấn Ngãi Giao - để giữ thông tin về các giáo viên, trong các tin trước, PLO đã nêu tắt tên trường học).

Đây là những giáo viên công tác tại trường mầm non mà trong vài ngày gần đây, PLO đã có các bài phản ánh về việc bữa ăn trưa của các giáo viên có giá 30 ngàn đồng nhưng chất lượng không như giá trị, bữa ăn chỉ có cơm và 2 miếng giò.

Các giáo viên đã phải làm đơn cầu cứu xin được đối thoại trực tiếp với Chủ tịch huyện để trình bày những ấm ức, bức xúc tại trường kéo dài nhưng không được giải quyết. Họ vì sợ trù dập, ảnh hưởng công việc nên đã không dám lên tiếng tố cáo trực tiếp mà chịu đựng trong thời gian qua.

Ngay khi nhận được thông tin báo chí phản ánh, đơn cầu cứu của các giáo viên, ông Nguyễn Tấn Bản đã có những chỉ đạo khẩn, yêu cầu kiểm tra thông tin và tổ chức đối thoại ngay với các giáo viên ngoài giờ làm việc.

Ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức đối thoại với các giáo viên trường mầm non Ánh Dương. Ảnh: TB

Tại buổi đối thoại, ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức đã chia sẻ, gợi mở và động viên các giáo viên trường mầm non Ánh Dương phát biểu, chia sẻ những vấn đề bức xúc, tâm tư, nguyện vọng cũng như đề xuất, kiến nghị với huyện.

Nhiều giáo viên đã bật khóc, trình bày trong nước mắt về bữa ăn trưa 30 ngàn đồng nhưng chất lượng kém kéo dài từ nhiều tháng nay. Họ phải đóng tiền để “mua” bữa ăn trưa với giá 30 ngàn đồng nhưng nhận lại bữa ăn "nghèo nàn" như hình ảnh đưa trên mạng xã hội và thông tin đó là sự thật. Khi báo chí đăng tải thông tin, các giáo viên cũng đã bất ngờ khi nhận lại được chuyển khoản số tiền dư của mỗi bữa ăn trưa…

Ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức cam kết sẽ cho thanh tra và xử lý nghiêm nếu có vi phạm tại trường như giáo viên phản ánh. Ảnh: TB

Ngoài ra, các giáo viên cũng nêu một số vấn đề tồn tại khác ở trường. Họ mong muốn huyện quan tâm, kiểm tra để xử lý các vấn đề cũng như trách nhiệm cá nhân liên quan. Nếu việc không được giải quyết dứt điểm nhiều giáo viên sẽ viết đơn xin chuyển nơi công tác…

Kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức đã thay mặt UBND huyện gửi lời xin lỗi đến tập thể giáo viên, nhân viên trường mầm non Ánh Dương.

Ông Bản ghi nhận các ý kiến của giáo viên và giao phòng Nội vụ phối hợp các phòng ban thanh kiểm tra toàn diện trường từ thời điểm năm 2021 (thời điểm hiệu trưởng mới của trường nhận nhiệm vụ) để xử lý trên tinh thần quyết liệt, triệt để và có thông tin sớm, công khai.

Cũng trong ngày 17-9, ông Nguyễn Tấn Bản đã ký văn bản về cung cấp số điện thoại đường dây nóng trong lĩnh vực giáo dục trên địa bàn huyện. Theo đó, huyện cung cấp số đường dây nóng để tiếp nhận các thông tin liên quan đến lĩnh vực giáo dục trên địa bàn để kịp thời xử lý.

Giao Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện phân công người thường xuyên tiếp nhận thông tin phản ánh của phụ huynh, học sinh và người dân liên quan đến lĩnh vực giáo dục.

Số điện thoại đường dây nóng: 088.988.6262 (email: thuhang191@gmail.com).

Nguồn PLO