Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Vụ cô giáo tử vong do té sông: Cô Ái để áo phao ở nhà
Thứ bảy: 06:47 ngày 27/02/2010

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Trường Tiểu học Phước Hội nơi cô Ái làm hiệu trưởng đã được cấp áo phao như các trường khác ở vùng sông nước. Ngày xảy ra tai nạn, cô Ai bỏ áo phao ở nhà.

>> Trảng Bàng: Một cô giáo tử vong khi qua sông

Như TNO đã đưa tin, khoảng 8 giờ sáng ngày 25.2.2010, cô giáo Đặng Thị Ái, 51 tuổi, ngụ xã An Hoà, huyện Trảng Bàng, Tây Ninh một mình chèo ghe qua sông, sang ấp Phước Hội, xã Phước Chỉ làm việc. Đến 9 giờ cùng ngày, người dân địa phương phát hiện ghe cô Ái mắc kẹt giữa đám lục bình dày đặc, trôi giữa dòng sông nhưng không thấy cô Ái đâu.

Nghi ngờ cô Ái đã sẩy chân rơi xuống sông khi cố gắng đưa ghe thoát ra khỏi đám lục bình dày đặc, mọi người tổ chức tìm kiếm, thuê thợ lặn vớt xác cô. Cho đến 19 giờ ngày hôm sau (26.2), xác cô  Ái mới được tìm thấy trên đoạn sông giữa hai xã An Hoà và Phước Chỉ.

Quãng sông giữa hai xã An Hoà và Phước Chỉ, nơi cô Ái gặp nạn.

Hiện xác cô Ái đã được gia đình đưa về nhà an táng. Cơ quan chức năng cũng đang xác định rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của cô Ái.

Trao đổi với phóng viên, ông Tạ Kỳ Trung- Phó trưởng phòng Giáo dục huyện Trảng Bàng cho biết: “Phòng Giáo dục thường xuyên nhắc nhở cán bộ, giáo viên phải mặc áo phao khi đi công tác bằng phương tiện đường thuỷ. Trường Tiểu học Phước Hội nơi cô Ái làm hiệu trưởng cũng đã được cấp áo phao như các trường khác ở vùng sông nước. Sau khi tai nạn xảy ra, qua tìm hiểu, chúng tôi được biết thường ngày có một số giáo viên, cán bộ quản lý mặc áo phao khi qua sông, một số khác thì chủ quan không mặc. Rất tiếc là ngày xảy ra tai nạn, cô Ai bỏ áo phao ở nhà. Phòng Giáo dục sẽ chấn chỉnh ngay tình trạng chưa nghiêm túc trong việc chấp hành quy định mặc áo phao khi qua sông ở một số trường trên địa bàn huyện Trảng Bàng”.

HOÀNG THI

Từ khóa:
Tin liên quan