BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vụ “Dân khổ vì ruồi” ở Châu Thành: Ngành chức năng vào cuộc

Cập nhật ngày: 14/06/2009 - 03:31

“Giặc ruồi” ở ấp Bố Lớn, xã Hòa Hội khiến người dân địa phương khổ sở

Sau khi Báo Tây Ninh có bài viết phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường do trại gà của ông Võ Long Văn tại ấp Bố Lớn, xã Hoà Hội không thực hiện đúng các quy định về vệ sinh môi trường, tiêu độc sát trùng chuồng trại chăn nuôi…, mới đây, ngày 12.6, các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương huyện Châu Thành đã tiến hành kiểm tra hoạt động chăn nuôi và các loại giấy phép theo quy định đối với trại gà này.

Khi đoàn kiểm tra liên ngành đến nơi, chủ trại gà không xuất trình được nhiều loại giấy tờ cần thiết nên đoàn kiểm tra đã thông báo mời chủ trại gà đến Phòng TN&MT huyện Châu Thành để làm rõ một số nội dung liên quan đến việc chăn nuôi và gây ô nhiễm môi trường vào đầu tuần tới. Trước đó, sau khi Báo Tây Ninh có bài phản ánh, chính quyền địa phương và các ngành chức năng cũng đã liên tục đến kiểm tra, giám sát tình hình chăn nuôi và khắc phục ô nhiễm môi trường ở trại gà của ông Văn, ông Toàn.

Được biết, trước đây không chỉ có UBND xã Hoà Hội, Trung tâm Y tế Dự phòng huyện Châu Thành và Trạm Thú y huyện lập biên bản nhắc nhở yêu cầu ông Văn khắc phục môi trường trong chăn nuôi. Mới đây, ông Tôn Thất Hàn – Chi cục truởng Chi cục Thú y cũng cho biết ông đã từng đến trại gà này kiểm tra và cảnh báo khả năng gây ô nhiễm môi trường, yêu cầu chủ trại gà phải thực hiện đúng quy định trong chăn nuôi gia cầm nhưng chủ trại không chấp hành. Thông tin ban đầu cho biết, hoạt động chăn nuôi của trại gà ở ấp Bố Lớn, xã Hoà Hội vi phạm nhiều quy định của Nhà nước về xây dựng chuồng trại, về thú y và môi trường.

HOÀNG THI