BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vụ giẫm đạp tại Ấn Độ: Số người chết đã tăng lên tới 115 người

Cập nhật ngày: 15/10/2013 - 05:40

Phần lớn các nạn nhân tử vong do giẫm đạp lên nhau, những người còn lại vì quá hoảng loạn trốn chạy khỏi đám đông đã nhảy xuống con sông phía dưới cây cầu và bị chết đuối.

Tính tới sáng 14.10, tổng số người chết trong vụ giẫm đạp trên cây cầu gần đền Ratangarh tại bang Madhya Pradesh, Ấn Độ đã tăng lên con số 115 người, trong đó hầu hết là phụ nữ và trẻ em, và hơn 130 người bị thương.  

Các quan chức cho biết, vụ giẫm đạp xảy ra sau khi có tin đồn chiếc cầu bắc qua sông Sindh sắp sập do bị xe kéo đâm vào. Nhiều người hoảng sợ đã nhảy xuống sông.

Thi thể các nạn nhân la liệt trên cây cầu gần Đền Ratangarh, bang Madhya Pradesh, Ấn Độ sau vụ giẫm đạp kinh hoàng. Ảnh: PressTV

Theo cảnh sát địa phương DK Arya, số người thiệt mạng được thông báo đêm 13.10 là 89 người, sau đó có thêm 26 trường hợp được báo cáo là tử vong do bị thương nặng, cùng những thi thể được trục vớt dưới sông Sindh.

Phần lớn các nạn nhân tử vong do giẫm đạp lên nhau, những người còn lại vì quá hoảng loạn trốn chạy khỏi đám đông đã nhảy xuống con sông phía dưới cây cầu và bị chết đuối. Có hơn 30 trẻ em nằm trong số nạn nhân thương vong.

Tuy nhiên, một số người hành hương cáo buộc cảnh sát dùng dùi cui quật vào đám đông để giữ trật tự, việc này khiến nhiều người hoảng sợ dẫn đến vụ giẫm đạp.

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 9 giờ (theo giờ địa phương) ngày 13.10. Thông tin về sự việc trên đã không được thông báo kịp thời tới giới chức trách do ngôi đền Ratangarh nằm trong vùng hẻo lánh và không có sóng tín hiệu điện thoại. 

Cây cầu nơi xảy ra tai nạn dài khoảng 500m và chỉ mới được xây dựng sau vụ giẫm đạp trong lễ hội Hindu năm 2007. Tuy nhiên, tại thời điểm tin đồn chiếc cầu sắp sập, ước tính có khoảng 25.000 người trên cây cầu chen lấn nhau tới ngôi đền Ratangarh dự lễ hội. 

Các cuộc hỗn loạn thường xảy ra tại các lễ hội tại Ấn Độ. Hồi tháng 2 vừa qua, gần 40 người thiệt mạng trong một vụ hỗn loạn khi những người hành hương đang trở về từ lễ hội tôn giáo Kumbh Mela, gần sông Hằng.

Tháng 9.2008, 224 người hành hương khác chết ở Jodhpur. Tháng 1.2011, hơn 100 người cũng đã thiệt mạng ở bang Kerala.

TRINH DƯƠNG

Theo PressTV