BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vụ nam sinh Đường lên đỉnh Olympia phát ngôn thiếu chuẩn mực: Công an vào cuộc 

Cập nhật ngày: 03/09/2024 - 15:52

Cơ quan chức năng đã mời nam sinh Đường lên đỉnh Olympia lên làm việc vì có bài đăng trên mạng xã hội thiếu chuẩn mực.

Liên quan đến vụ việc nam sinh ở Yên Bái từng tham dự Đường lên đỉnh Olympia có phát ngôn thiếu chuẩn mực trên mạng xã hội, trao đổi với Tiền Phong, đại diện công an tỉnh Yên Bái cho biết đơn vị đang xác minh, xử lý về việc phát ngôn không phù hợp của nam sinh. Khi có kết luận chính thức sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, tối 2/9, thông tin với Báo Công Thương, một lãnh đạo ngành chức năng của thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái cũng xác nhận, công an đã làm việc với nam sinh Đường lên đỉnh Olympia có phát ngôn gây bức xúc.

Vụ nam sinh Đường lên đỉnh Olympia phát ngôn thiếu chuẩn mực: Công an vào cuộc Ảnh 1

Công an đã mời nam sinh Đường lên đỉnh Olympia lên làm việc. Ảnh: báo Công Thương.

Như tin đã đưa, ngày 2/9, mạng xã hội đăng tải thông tin Chu Ngọc Quang Vinh ở Yên Bái là nam sinh từng giành ngôi vô địch, mang về vòng nguyệt quế cuộc thi tháng 1, quý I, Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 (năm 2023) có dòng trạng thái vô ơn với đất nước khi xa rời thực tế, cuộc sống ở quê nhà mà chỉ mơ mộng hão huyền nơi "xứ người".

Trạng thái đăng trên Story của Quang Vinh với nội dung, nam sinh này chỉ quan tâm đến bản thân, đến lợi ích viển vông ở xứ "thiên đường” là các nước phương Tây xa xôi.

Tiếp đó, nam sinh này khẳng định, bản thân ôn thi Đường lên đỉnh Olympia chỉ để sống ở nước ngoài với mưu cầu lợi ích cá nhân. Việc học lịch sử không phải theo ý muốn của bản thân và được ban tặng nhiều thứ vì thành tích. "Đến lúc giấc mộng chấm dứt, tôi không biết phải làm gì tiếp theo, nhưng nhìn lại, tôi kệ và chỉ tập trung vào tôi”.

Ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, bài viết của Quang Vinh đã gây phẫn nộ đối với cư dân mạng. Nhiều người cho rằng, Quang Vinh là người vô ơn với đất nước. Dù sau đó nam sinh này đã viết lời xin lỗi trên trang cá nhân nhưng vẫn chưa khiến làn sóng phẫn nộ hạ nhiệt. 

Sau khi có tin học sinh Chu Ngọc Quang Vinh đưa nội dung chưa phù hợp lên mạng xã hội, Sở GD&ĐT đã làm việc với Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, yêu cầu nhà trường cử cán bộ, giáo viên trực tiếp đến gia đình học sinh Vinh để nắm tình hình, đồng thời chỉ đạo giáo viên, học sinh nhận thức đúng đắn.

Sau khi được giáo dục, học sinh Chu Ngọc Quang Vinh đã nhận thức được nội dung bài viết của bản thân trên xã hội ngày 01/9/2024 là chưa phù hợp nên đã chủ động gỡ bài viết và đăng bài xin lỗi trên trang cá nhân.

Nguồn Saostar