Hotline: 02763.822322
|
Đọc báo in
Tải ứng dụng
Mừng Đảng - Mừng Xuân
Tư tưởng Hồ Chí Minh Mừng Đảng - Mừng Xuân
Vụ nem giả ở cổng núi Bà Đen: Cửa hàng giao nhầm nem trưng bày
Thứ sáu: 14:51 ngày 07/02/2025

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Ngày 3.2, mạng xã hội Tiktok, Facebook lan truyền video với nội dung: Góc bóc phốt đầu năm đi núi Bà về mua nem trước cổng núi và cái kết. Bà con có mua nhớ cảnh giác” khiến dư luận không khỏi xôn xao.

Theo đó, tài khoản tiktok Lê Nhân đã đăng video thể hiện một người đang bóc những cuộn được cho là nem chua giả mua tại cổng Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen, bên ngoài gói bằng nylon màu xanh, bên trong là bìa carton cuộn tròn. Chủ tài khoản cũng khẳng định là cửa hàng cố tình bán cho mình.

Ảnh chụp từ video phản ánh của du khách.

Sau khi du khách phản ánh lên mạng xã hội, có rất nhiều trang chia sẻ lại bài viết và nhận được hàng nghìn lượt like cùng hàng trăm bình luận trái chiều... Nhiều người bày tỏ sự bức xúc khi cửa hàng kinh doanh không trung thực, một số khác cho rằng đây là nem mô hình, có thể người mua hoặc người bán đã lấy nhầm, yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ... để tránh làm ảnh hưởng du lịch địa phương.

Ngay sau khi ghi nhận thông tin lan truyền trên mạng xã hội, Ban quản lý Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen và Công ty Sun World Baden Mountain đã phối hợp xác minh. Qua xác minh ghi nhận, vào tối ngày 1.2 (mùng 4 tết), cửa hàng Nghi Linh 2 tại cổng núi Bà Đen do lượng khách đông, đã có nhầm lẫn khi bán 1 xâu nem mô hình cho du khách với giá 50.000 đồng.

Trao đổi với phóng viên vào chiều ngày 6.2, bà Võ Thị Bạch Nga, đơn vị ký gửi nem tại cửa hàng Nghi Linh 2 cho biết, đây là năm đầu tiên bà Nga ký gửi nem Lai Vung tại cửa hàng, với thương hiệu T.P có địa chỉ sản xuất tại tỉnh Đồng Tháp. Để cho du khách nhận biết cửa hàng có bán nem, bà Nga đã gói 9 xâu nem mô hình bằng bìa carton, bên ngoài gói nylon màu xanh, không có nhãn mác và đem đến cửa hàng để trang trí vào chiều ngày 1.2. Tuy nhiên, do đây là ngày khai hội xuân núi Bà Đen, khách khá đông nên trong quá trình trao đổi, nhân viên cửa hàng Nghi Linh đã không nghe rõ và bán cho du khách.

Đại diện đơn vị ký gửi và chủ cửa hàng Nghi Linh 2 trao đổi với Ban quản lý Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen.

“Nem của tôi gửi tại cửa hàng là nem đóng hộp, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Để du khách biết là cửa hàng có bán nem, tôi đã gói nem mô hình và trang trí tại cửa hàng. Đây là tôi học hỏi từ những cửa hàng kinh doanh nem khác. Ngờ đâu lại gặp sự cố không mong muốn. Tôi khẳng định không làm giả để bán cho du khách”– bà Nga nói.

Về phía cửa hàng Nghi Linh 2, tối cùng ngày, khi phát hiện một nhân viên thời vụ vừa được tuyển vào bán trong dịp tết giao nhầm nem mô hình cho du khách, ngay lập tức cửa hàng đã thu hồi nem mô hình. Đồng thời liên hệ với đại lý ký gửi nhằm tìm thông tin của du khách mua nhầm để xin lỗi và hoàn trả tiền. Tuy nhiên, do khách quá đông nên cửa hàng không thể tìm được thông tin của du khách.

Nem mô hình được thu hồi, lưu giữ tại cửa hàng.

Chị Nguyễn Hoàng Nghi Linh, chủ cửa hàng Nghi Linh 2 cho biết: “Hai ngày sau, tức vào ngày 3.2, tôi có nghe nhân viên báo lại là đã có video đăng lên Tiktok phản ánh việc mua phải nem mô hình tại cửa hàng. Nhưng tôi không sử dụng Tiktok nên đã nhờ phía bà Nga tìm thông tin của du khách để xin lỗi và hoàn trả tiền. Ngày 4.2, sau khi tìm được tài khoản chủ video, mặc dù phía đại lý đã nhiều lần nhắn tin, bình luận, cũng như xin lỗi du khách nhưng không nhận được phản hồi".

Trao đổi với chúng tôi, bà Trần Thị Thu Hằng, Phó Trưởng ban Quản lý Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen cho biết, liên quan đến sự việc trên, Ban quản lý và công ty đã tiến hành kiểm tra, nhắc nhở đối với cơ sở kinh doanh, tuy nhiên, đây là lỗi sơ suất của nhân viên cửa hàng, không mang tính đại diện cho số đông.

Bà Hằng cũng cho biết thêm, từ trước tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Ban đã phối hợp các đơn vị có liên quan tiến hành kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm, yêu cầu cửa hàng kinh doanh niêm yết giá bán và bán đúng giá quy định đối với tất cả các mặt hàng.

Đồng thời ban hành quy tắc ứng xử văn minh tại cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo; thông báo các số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ du khách; phối hợp các lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra, kiểm soát… nhằm nhanh chóng hỗ trợ cho du khách khi có sự cố phát sinh. Do đó, những những ngày nghỉ tết vừa qua, chính quyền và Nhân dân Tây Ninh đã giữ được hình ảnh du lịch thân thiện, hiền hoà.

Khi gặp các vấn đề phát sinh, du khách có thể liên hệ trực tiếp nhân viên tại khu du lịch hoặc số đường thoại đường dây nóng để được hỗ trợ.

Như vậy, có thể khẳng định, hoàn toàn không có việc cửa hàng bán nem giả cho du khách, việc du khách mua phải nem mô hình tại cửa hàng Nghi Linh 2 là số cố không mong muốn.

Để bảo vệ quyền lợi của bản thân và cơ quan chức năng có thể kịp thời tiếp nhận thông tin, xử lý những vụ việc vi phạm phát sinh khi gặp vấn đề về giá cả, dịch vụ hoặc những vấn đề khác liên quan đến hoạt động du lịch, du khách hãy phản ánh ngay đến cơ quan chức năng để được hỗ trợ, xử lý theo quy định.

Du khách có đánh giá, phản ánh, kiến nghị về chất lượng dịch vụ điểm đến; các vấn đề về thái độ ứng xử của các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ; các hành vi vi phạm về an ninh, trật tự, vệ sinh môi trường, trộm cắp tài sản tại khu du lịch… có thể phản ánh trực tiếp cho nhân viên tại Khu du lịch hoặc các số điện thoại đường dây nóng sau:

An ninh, trật tự: 0276.3823.378

Dịch vụ du lịch: 0276.3823.757

Cứu nạn, cứu hộ: 0276.387.5678

Phòng cháy, chữa cháy: 0276.3822.015

Vũ Nguyệt

data:
Dịch vụ chứng minh tài chính Khoa lê
Báo Tây Ninh
Tin cùng chuyên mục