BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vụ ngừng việc ở Cty TNHH VMC Hoàng Gia: Công nhân đã làm việc trở lại

Cập nhật ngày: 01/03/2010 - 08:26

Công nhân làm việc trong xưởng sản xuất giày thể thao của Công ty Hoàng Gia

Ngày 27.2, bà Trần Thị Ngọc Thu-Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Tây Ninh cho biết: Trước sự nỗ lực của các cơ quan chức năng và Công ty Hoàng Gia trong việc tìm hướng giải quyết hợp tình hợp lý những yêu cầu của công nhân, ngày 26.2, nhiều công nhân đã trở lại công ty làm việc sau 3 ngày đình công (từ 23 đến 25.2).

Tại buổi “đối thoại” ngày 26.2 giữa người lao động với Công ty Hoàng Gia trước sự chứng kiến của các cơ quan chức năng, người lao động đã bày tỏ những bức xúc của mình trước áp lực công việc nặng nề nhưng thu nhập không đủ đảm bảo cho cuộc sống được tươm tất. “Với đồng lương ít ỏi, chúng tôi không đủ nuôi sống bản thân nên không thể dành dụm để lo cho tương lai hay phụ giúp gia đình. Như vậy là rất thiệt thòi…”, một công nhân nói với phóng viên.

Đại diện Công ty Hoàng Gia đã giải thích những ý kiến, yêu cầu của công nhân và hứa sẽ giải quyết một số yêu cầu mà Công ty cho là hợp lý, đồng thời hứa sẽ tạo môi trường lao động (gồm các chính sách, chế độ, thời gian lao động, tiền lương, điều kiện làm việc và nghỉ ngơi…) tốt hơn cho công nhân trong thời gian tới.

ĐÌNH CHUNG