BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vụ nhóm người Việt tử vong ở Bangkok: Cảnh sát Thái Lan đang điều tra nguồn gốc chất độc 

Cập nhật ngày: 19/07/2024 - 16:39

Cảnh sát Thái Lan cho biết đang điều tra nguồn gốc của chất xyanua được sử dụng trong vụ nhóm người Việt tử vong ở Bangkok hôm 16-7.

Ngày 19-7, Thiếu tướng Witthawat Chinkham - chỉ huy Đội 5 của Cục Cảnh sát Thủ đô của Thái Lan - cho biết cảnh sát đang điều tra nguồn gốc của chất xyanua được sử dụng trong vụ nhóm người Việt tử vong ở Bangkok hôm 16-7, tờ Bangkok Post đưa tin.

Theo ông Witthawat, cảnh sát Thái Lan đang đang điều tra xem liệu chất xyanua trong vụ án trên được nhập lậu vào nước này hay được mua tại địa phương.

Ông Witthawat cũng cho biết cảnh sát đang chờ kết quả tất cả các cuộc kiểm tra pháp y trước khi quyết định gọi bất kỳ ai tới thẩm vấn thêm hay không.

Cảnh sát Thái Lan cung cấp hình ảnh về bằng chứng điều tra vụ nhóm người Việt tử vong ở Bangkok. Ảnh: AP

Ông Kornkiat Vongpaisarnsin - Giám đốc trung tâm khám nghiệm tử thi tại Khoa Y của ĐH Chulalongkorn - trước đó cho biết kiểm tra ban đầu mẫu máu của 6 thi thể đã phát hiện ra chất xyanua.

Ông Chanchai Sittipunt - Giám đốc Bệnh viện Chulalongkorn hôm 18-7 cho hay việc khám nghiệm tử thi của sáu người chết đã được hoàn tất. Ông Chanchai nói rằng nếu cảnh sát không tìm kiếm thêm thêm thông tin thì thi thể của những nạn nhân này sẽ được bàn giao cho người thân.

Ngày 17-7, Thiếu tướng Theeradet Thumsuthee - lãnh đạo Đội Điều tra Thủ đô thuộc Lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan - cho biết cảnh sát đã thẩm vấn con gái của một trong những nạn nhân và các nhân chứng khác ngay trong đêm 16-7 tức đêm phát hiện các thi thể và đã có được các thông tin hữu ích.

"Theo thông tin chúng tôi thu thập được, động cơ vụ án nhiều khả năng liên quan đến vấn đề nợ nần, không phải các vấn đề khác" - Bangkok Post dẫn lời Thiếu tướng Theeradet.

Theo Bangkok Post, cảnh sát cũng đang cố gắng liên lạc với em gái của một trong 6 nạn nhân trong vụ nhóm người Việt tử vong ở Bangkok. Người này đã về Việt Nam ngày 10-7.

Sáu người Việt được tìm thấy đã tử vong trong một căn phòng trên tầng 5 của khách sạn Grand Hyatt Erawan ở thủ đô Bangkok, trong đó có 2 người mang quốc tịch Mỹ và 4 công dân Việt Nam.

Tờ Khaosod (Thái Lan) ngày 17-7 dẫn thông tin từ cảnh sát Thái Lan rằng bà Sherine Chong, một trong 6 người tử vong tại khách sạn ở thủ đô Bangkok, là nghi phạm đầu độc các nạn nhân còn lại.

Cảnh sát tin rằng động cơ có thể liên quan vấn đề nợ nần. Cảnh sát cho rằng nghi phạm là bà Sherine Chong, 56 tuổi, người gốc Việt mang quốc tịch Mỹ vì bà này có thói quen kêu gọi đầu tư và đang có mâu thuẫn về tiền bạc với những người còn lại.

Nguồn PLO