BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vụ sập cầu Phong Châu: 8 phương tiện, hơn 10 nạn nhân rơi xuống sông 

Cập nhật ngày: 09/09/2024 - 15:57

Theo báo cáo sơ bộ từ địa phương, có 1 ôtô tải, 1 ô tô con, 5 xe máy, 1 xe đạp điện và hơn 10 người bị rơi xuống sông Hồng khi cầu Phong Châu trên Quốc lộ 32 tại tỉnh Phú Thọ bị sập.

Ngay sau vụ tai nạn sập cầu Phong Châu, chiều 9/9, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã làm việc với UBND tỉnh Phú Thọ, Quân khu 2 và các cơ quan chức năng để khắc phục hậu quả vụ sập cầu Phong Châu.

Theo báo cáo nhanh tại cuộc họp, vụ sập cầu Phong Châu có 8 phương tiện (1 ôtô tải, 1 ô tô con, 5 xe máy và 1 xe đạp điện) và hơn 10 người rơi xuống sông. Đã có 3 người được cứu sống và đưa đến bệnh viện.

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã làm việc với UBND tỉnh Phú Thọ, Quân khu 2 và các cơ quan chức năng để khắc phục hậu quả vụ sập cầu Phong Châu.

Trao đổi tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc nhấn mạnh cần khẩn trương triển khai các giải pháp, phần việc bảo đảm lưu thông và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, chăm sóc sức khoẻ người bị nạn và động viên thân nhân người bị nạn.

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu Quân khu 2 chủ trì phối hợp với các lực lượng liên quan tổ chức tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn những người bị nạn; xây dựng cầu phao. Tỉnh Phú Thọ hỗ trợ, chăm sóc người bị nạn và động viên thân nhân. Bộ GTVT nghiên cứu, lập phương án xây dựng cầu kiên cố.

Phó Thủ tướng cũng đề cơ quan truyền thông tăng cường thông tin về nguyên nhân sập cầu, công tác cứu hộ cứu nạn để tránh tình trạng thông tin bị xuyên tạc, gây hoang mang, bức xúc trong nhân dân.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị, trước những diễn biến thời tiết phức tạp ảnh hưởng bão số 3, chính quyền các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, phòng chống bão lũ trên địa bàn.

Hiện trường vụ sập cầu Phong Châu

Như đã thông tin, vào khoảng 10h hôm nay, cầu Phong Châu trên Quốc lộ 32 nối 2 huyện Lâm Thao và Tam Nông (tỉnh Phú Thọ) bất ngờ bị sập xuống dòng nước lũ đục ngầu.

Vào thời điểm bị sập, trên cầu đang có nhiều người và phương tiện lưu thông.

Cầu Phong Châu bắc qua sông Hồng trên quốc lộ 32C, nối liền hai huyện Lâm Thao và Tam Nông (Phú Thọ). Cầu được xây dựng với kết cấu dàn thép, có chiều dài gần 380m. Công trình được khánh thành vào ngày 28/7/1995.

Năm 2013, cầu Phong Châu được sửa chữa. Đến tháng 9/2019, Phú Thọ ra lệnh cấm các phương tiện có trọng tải từ 18 tấn trở lên qua cầu này.

Nguồn TPO