BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vụ vi phạm đất đai ở xã Tân Lập, Tân Biên: Sẽ làm rõ trách nhiệm của cán bộ ngành chức năng và địa phương

Cập nhật ngày: 17/06/2009 - 12:01

Các phương tiện cơ giới vô tư “huỷ hoại đất” vào ngày 14.6

Như Báo Tây Ninh đã phản ánh (số báo ra ngày thứ ba, 16.6.2009), mặc dù vừa bị UBND huyện Tân Biên xử phạt vi phạm hành chính về hành vi “làm suy giảm chất lượng đất, làm biến dạng địa hình gây hậu quả làm cho đất giảm khả năng sử dụng theo mục đích đã được xác định” nhưng bà Nguyễn Thị Tiến (ngụ ấp Tân Hoà, xã Tân Lập, Tân Biên) lại công khai tái phạm. Cùng hành vi vi phạm với bà Tiến còn có một số phương tiện cơ giới của cửa hàng vật liệu xây dựng Gia Lộc (Tân Biên). Tuy nhiên, tất cả những hành vi trên đều không được ngành chức năng và chính quyền địa phương xử lý kịp thời, khiến dư luận băn khoăn…

Mới đây, ngày 17.6, trao đổi với phóng viên qua điện thoại, ông Hồ Hùng Dũng – Trưởng Phòng TN&MT huyện Tân Biên cho biết: Sau khi Báo phản ánh, Phòng TN&MT đã phối hợp với UBND xã Tân Lập mời bà Tiến đến làm việc về hành vi vi phạm của bà, đồng thời tiến hành khảo sát, đo đạc thực địa số diện tích đất đã bị bà Tiến và các phương tiện cơ giới tác động. Phòng sẽ tiến hành xác minh những phương tiện đã tham gia vào việc vi phạm ngày 14.6 để có hướng xử lý.

Ông Dũng cũng cho biết sẽ làm rõ trách nhiệm của các cán bộ Phòng TN&MT có liên quan đến vụ việc và báo cáo UBND huyện Tân Biên. “Trong chuyện này, ngoài trách nhiệm của Phòng TN&MT còn có trách nhiệm của UBND xã Tân Lập. Trước đây, được sự cho phép của UBND huyện, Phòng TN&MT đã có công văn gửi UBND các xã về việc đề nghị tăng cường quản lý đất đai trên địa bàn các xã, đồng thời chịu trách nhiệm chính về công tác này ở địa phương thuộc địa bàn xã quản lý. Tuy nhiên, như Báo phản ánh, chúng tôi thấy xã chưa thể hiện hết vai trò trách nhiệm của mình”, ông Dũng nói.

BẢO TÂM