Xã hội   Chia sẻ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vừa đi học, vừa chăm em bệnh tật 

Cập nhật ngày: 16/12/2022 - 06:04

BTN - Nguyễn Thị Bích Trâm, học sinh lớp 6A2, Trường THCS Tiên Thuận (ấp Bàu Tép, xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu) rất siêng năng học tập. Ngoài giờ học, em về nhà phụ giúp mẹ chăm sóc em trai 9 tuổi bệnh tật.

Trâm thay mẹ chăm sóc em trai bị bệnh bại não từ nhỏ.

Anh Nguyễn Hiếu Trường, 34 tuổi, cha của Trâm kể, vợ chồng anh có 3 người con. Trâm là chị cả, em trai kế năm nay 9 tuổi, bị bệnh não từ nhỏ, không tự đi đứng, ăn uống, nói năng được. Tất cả mọi sinh hoạt cá nhân của em đều do mẹ và Trâm hỗ trợ. “Thỉnh thoảng, chúng tôi đưa con đến Trung tâm Y tế huyện tập vật lý trị liệu, nhưng bệnh tình của bé vẫn không thuyên giảm”- anh Trường cho biết.

Là lao động chính trong nhà, nhưng anh Trường không có nghề nghiệp ổn định, hằng ngày anh phụ việc ở các công trình xây dựng. Mùa nắng thì có việc làm thường xuyên, mỗi ngày kiếm được hơn 300 ngàn đồng. Mùa mưa, các công trình xây dựng ngưng hoạt động nên công việc bữa có bữa không, thu nhập không đủ sống. Những lúc thất nghiệp, anh Trường ra đồng bắt cá, hái rau làm thức ăn cho gia đình. Mẹ của Trâm vì bận chăm sóc con trai 9 tuổi bệnh tật và đứa con út nên không thể tìm việc làm.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Trường, chính quyền địa phương đã xây tặng nhà tình thương. Hiểu được hoàn cảnh gia đình, những lúc đi học về, Trâm vừa học bài vừa thay mẹ chăm sóc 2 đứa em. Trâm luôn cố gắng học tập, ước mơ trở thành bác sĩ để có thể chữa bệnh cho em trai và những người cùng cảnh ngộ.

Cô Nguyễn Cẩm Tú- giáo viên chủ nhiệm lớp 6A2 nhận xét: “Từ đầu năm học, Bích Trâm rất ngoan, học đều các môn. Hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng em chưa bao giờ vắng buổi học nào”.

Đại Dương