BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vui Tết CholChnam Thmay cùng các vị Sư sải và Già làng người Khmer trên địa bàn huyện Tân Biên. 

Cập nhật ngày: 19/04/2024 - 16:47

BTNO - Đại tá Nguyễn Văn Dũng-Phó Chính ủy BĐBP Tây Ninh trao tặng quà cho các vị cao tăng, sư sãi, các vị già làng, người có uy tín trên địa bàn huyện Tân Biên.

Đại tá Nguyễn Văn Dũng-Phó Chính ủy BĐBP Tây Ninh tặng quà cho các vị cao tăng, sư sãi, các vị già làng, người có uy tín trên địa bàn huyện Tân Biên.

Nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc Khmer Chol Chnam Thmay năm 2024, chiều ngày 17.4.2024, tại ấp Hòa Đông A, xã Hòa Hiệp, huyện Tân Biên, Đoàn công tác Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Tây Ninh do Đại tá Nguyễn Văn Dũng – Phó Chính ủy BĐBP tỉnh Tây Ninh làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà và chúc tết cho các vị già làng, trưởng ấp, các vị cao tăng sư sải và người có uy tín là người Khmer trên địa bàn huyện Tân Biên. Cùng đi có lãnh đạo các sở ngành, lực lượng vũ trang và lãnh đạo huyện Tân Biên.

Vui tết cùng bà con Khmer nơi đây, Đại tá Nguyễn Văn Dũng – Phó Chính ủy BĐBP Tây Ninh chia sẻ: Những năm qua, cơ sở hạ tầng vùng đồng bào Khmer trên địa bàn tỉnh Tây Ninh luôn được lãnh đạo tỉnh nhà quan tâm đầu tư đúng mức như hệ thống giao thông, y tế, giáo dục, nhờ đó bộ mặt nông thôn vùng biên giới ngày càng khởi sắc, đời sống kinh tế của bà con Khmer ngày càng nâng lên.

Để đạt được những thành quả đó, có công sức, trí tuệ rất lớn của các vị cao tăng, sư sải và các vị già làng, người có uy tính tại các địa phương.  Đại tá Nguyễn Văn Dũng hy vọng thời gian tới, các vị cao tăng, sư sãi, các vị già làng, người có uy tín phát huy tinh thần “đầu tàu, gương mẫu”, tiếp tục phối hợp cùng chính quyền địa phương, lực lượng vũ trang trên địa bàn, vận động bà con phum sóc, các dòng tộc, gia đình chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của nhà nước, và các quy định tại địa phương, góp phần giữ vững trật tự trị an trên khu vực biên giới.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Tây Ninh, Đại tá Nguyễn Văn Dũng đã tặng quà cho các vị cao tăng, sư sãi, các vị già làng, người có uy tín trên địa bàn huyện Tân Biên, đồng thời chúc các vị cùng gia đình năm mới vạn sự như ý, sức khỏe dồi dào và thành công trên mọi lĩnh vực.

Đại diện lãnh đạo huyện Tân Biên tặng quà tết cho các vị già làng, sư sải trên đại bàn huyện.

Dịp này đại diện lãnh đạo huyện Tân Biên, các ban ngành trong huyện và các đồn biên phòng trên địa bàn đã tặng quà và chúc tết các vị cao tăng sử sãi và các già làng trên khu vực biên giới, Đồn biên phòng Lò Gò dành tặng 30 phần quà tết cho các hộ gia đình bà con Khmer có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn để bà con vui xuân đón tết.

Lê Quân