Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vui Xuân cùng chiến sĩ biên phòng tại tỉnh Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 21/01/2024 - 18:46

BTNO - Trong 2 ngày 20-21.01.2024, các chiến sĩ tình nguyện Khoa Luật thuộc Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình “Hương Xuân lính-Ấm Tình quân” cùng các em nhỏ và chiến sĩ biên phòng trên địa bàn xã Ninh Điền, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh.

Sinh viên Khoa Luật Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh tặng học bổng cho các em học sinh Trường tiểu học Bến Cừ.

Với nội dung “Xuân sẻ chia”, các bạn sinh viên Khoa Luật Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh và các chiến sĩ Đồn Biên phòng Ninh Điền đã mang đến cho các em học sinh tại điểm trường Tiểu học Bến Cừ một số hoạt động như: diễn kịch tuyên truyền về An toàn vệ sinh thực phẩm trong những ngày tết; gian hàng bánh kẹo 0 đồng; tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó.

Các chiến sĩ tình nguyện, bộ đội biên phòng và Hội LHPN xã Ninh Điền gói bánh tét.

Thông qua chương trình, các chiến sỉ tình nguyện mong muốn vừa tạo cho các em nhỏ sân chơi giải trí, lành mạnh, vừa nâng cao kiến thức bảo vệ bản thân trước các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc, không đảm bảo vệ sinh.

Tại Đồn Biên phòng Ninh Điền, các chiến sĩ tình nguyện và bộ đội biên phòng cùng nhau gói bánh tét dành tặng cho các chiến sĩ trên các điểm chốt. Với sự hỗ trợ của Hội phụ nữ xã Ninh Điền, 50 đòn bánh đã được các bạn gói gém yêu thương và hoàn thành ngoài sự mong đợi của mình.

Các bạn sinh viên được các chiến sĩ cung cấp nhiều kiến thức bổ ích về chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Đến thăm và tặng quà cho các chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ canh gác trên các điểm chốt và tham quan cột mốc biên giới, các bạn sinh viên tình nguyện được các chiến sĩ cung cấp nhiều kiến thức bổ ích về chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia; ý nghĩa của các cột mốc quốc giới và công tác tuần tra kiểm soát; tham gia nghi thức chào cột mốc.

Các bạn sinh viên thực hiện nghi thức chào cột mốc quốc gia.

Trong đêm văn nghệ, các bạn sinh viên đã trao tặng những phần quà và mang đến những giai điệu trẻ, chia sẽ những bức tâm thư  thay cho vạn lời muốn nói để gửi tặng các chiến sĩ biên phòng như một lời tri ân các anh chiến sĩ đang ngày đêm trên tuyến đầu bảo vệ sự toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ, giữ vững an ninh biên giới quốc gia, để hậu phương luôn an bình.

Toàn cảnh đêm giao lưu giữa các bạn sinh viên Khoa Luật Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh và chiến sĩ Đồn Biên phòng Ninh Điền.

Xuyên suốt 2 ngày 1 đêm, chiến dịch Xuân Tình nguyện của các bạn sinh viên Khoa Luật Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh đã mang lại nhiều thông điệp ý nghĩa không chỉ cho quân dân vùng biên giới Ninh Điền, đây còn là buổi học ngoại khóa với nhiều kinh nghiệm và vốn sống được các bạn trẻ tích lũy, làm hành trang quí báu trên con đường học tập của mình ở phía trước.

Lê Quân