Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vui Xuân đoàn tụ ở UAE 

Cập nhật ngày: 22/01/2017 - 09:05

Nhân dịp Tết cổ truyền Đinh Dậu, ngày 20/01/2017, Đại sứ quán Việt Nam tại UAE đã tổ chức Tết Cộng đồng 2017 với sự tham dự của hơn 100 gia đình người Việt Nam hiện đang sinh sống và làm việc tại đây.

Phát biểu tại khai mạc sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) Phạm Bình Đàm đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến cộng đồng người Việt Nam tại đây nhân dịp năm mới và chia sẻ thông tin quan hệ hợp tác, làm ăn ngày càng rộng mở giữa hai nước.

Nhân dịp này, Đại sứ bày tỏ mong muốn cộng đồng người Việt Nam tại UAE tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau trong cuộc sống, giữ gìn bản sắc tốt đẹp của người Việt Nam và hướng về quê hương đất nước. Đại sứ cũng mong muốn bà con làm tốt vai trò là cầu nối thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và UAE.


Đại sứ Việt Nam tại UAE Phạm Bình Đàm phát biểu tại sự kiện. (Nguồn: ĐSQ)

Đại sứ Phạm Bình Đàm khẳng định, chính sách nhất quán luôn coi đồng bào định cư ở nước ngoài nói chung và UAE nói riêng là bộ phận không thể tách rời của cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Đại sứ cũng khẳng định, Đại sứ quán sẽ làm tốt hơn nữa công tác lãnh sự đối với cộng đồng người Việt Nam tại UAE.

Tết Cộng đồng 2017 tổ chức trong khuôn viên Đại sứ quán thực sự là một cuộc vui xuân đoàn tụ của những người Việt xa quê tại UAE. Trong không khí Tết đến, Xuân về, cùng với sắc mai, đào và các món ăn truyền thống ngày Tết như bánh chưng, giò chả, dưa góp… bà con có dịp hàn huyên những câu chuyện trong năm cũ, dự định trong năm mới. Sự kiện đã mang lại cảm xúc thực sự ấm tình quê hương, đồng bào cho những người Việt xa nhà. 


Đông đảo người Việt ở UAE đã tới tham dự sự kiện tại Đại sứ quán. (Nguồn: ĐSQ)


Tại sự kiện, bà con đã cùng thưởng thức nhiều món ăn truyền thống Việt Nam. (Nguồn: ĐSQ)

Nguồn baoquocte(từ UAE)