BAOTAYNINH.VN trên Google News

Câu chuyện cuối tuần

Vui xuân, nhưng phải an lành

Cập nhật ngày: 14/01/2022 - 11:23

BTN - Tư nè, ông làm báo, nắm nhiều thông tin, vậy năm nay có bắn pháo hoa đón tết, có tổ chức chợ hoa “trên bến, dưới thuyền” bên bờ rạch Tây Ninh không?

- Nói thiệt nghen, tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp quá, tết này chắc cũng không nhộn nhịp được như xưa đâu. Chủ tịch UBND tỉnh đã có chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội; không bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần; dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết… Tuy nhiên, chợ hoa rạch Tây Ninh thì vẫn duy trì. Chiều qua, thành phố Tây Ninh đã tổ chức cho bà con tiểu thương bốc thăm chọn lô rồi.

- Ừ, căng hén! Nhưng nếu tổ chức, phải làm sao để bảo đảm công tác phòng, chống dịch?

- Nghe đâu là Ban tổ chức có quy định, đại loại như tiểu thương, tài xế vận chuyển hoa kiểng và du khách vào chợ hoa phải có xác nhận tiêm đủ ít nhất 2 mũi vaccine phòng Covid-19; tất cả người tham gia chợ hoa phải bảo đảm 5K…

- Đã “bình thường mới”, buộc phải thay đổi những thói quen cũ, nếp sống cũ cho phù hợp với bối cảnh dịch bệnh. Mà báo ông cũng đưa tin, ngày 14.1 tới, Khu du lịch núi Bà mở cửa hoạt động trở lại, lại miễn phí vào cổng. Tui nghĩ, giải pháp này rất hay, giúp kích cầu du lịch, chia sẻ khó khăn với khách tham quan và doanh nghiệp bị ảnh hưởng, tác động của đại dịch Covid-19.

- Cực nhất là ngành Y tế. Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, ngành này phải tập trung phòng, chống dịch; chủ động các phương án đáp ứng với các cấp độ dịch nhằm phát hiện sớm, cách ly và điều trị phù hợp ngay khi phát hiện ca bệnh; thần tốc hơn nữa về tiến độ tiêm chủng vaccine phòng Covid-19, bảo đảm tiêm an toàn, khoa học, hiệu quả; chuẩn bị sẵn sàng các trạm y tế lưu động tại các khu vực có nguy cơ cao, nguy cơ rất cao… các bệnh viện, trung tâm y tế phải ứng trực 24/24 giờ; có phương án bảo đảm đủ nhân lực, thuốc, vật tư, thiết bị (nhất là máy thở, oxy y tế) để tổ chức điều trị người bệnh Covid-19… Mà nói chung, trong giai đoạn khó khăn này, ngành nào cũng cực, không riêng gì ngành Y tế.

- Vậy mới thấy nỗ lực của Đảng và Nhà nước, chỉ để cho bà con nhân dân có được một cái tết vui, và thật sự an lành!

Đ.H.T