BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vùng 4 Hải quân dâng hương tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma 

Cập nhật ngày: 15/03/2024 - 08:43

BTNO - Ngày 14.3, tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma (xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa), Đảng ủy, Bộ tư lệnh Vùng 4 Hải quân do Đại tá Nguyễn Văn Bách- Tư lệnh Vùng và Chuẩn Đô đốc Ngô Văn Thuân- Chính ủy Vùng chủ trì lễ dâng hương, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân dâng hương tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma.

Tham dự lễ dâng hương còn có Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng, lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị và hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị trong Vùng 4 Hải quân.

Tại khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma, Đoàn đại biểu thắp hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, những người đã anh dũng hy sinh quên mình để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Dịp này, trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa, quân và dân huyện đảo Trường Sa đã có nhiều hoạt động ý nghĩa như tham quan khu lưu niệm, giáo dục học tập truyền thống, dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Đây là hoạt động ý nghĩa không chỉ là thể hiện lòng biết ơn trước sự hy sinh anh dũng của các chiến sĩ mà còn là dịp để giáo dục truyền thống, lịch sử dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, sự tôn kính, tri ân đối với các thế hệ đi trước, với các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh để bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ. Qua đó xây dựng ý chí, niềm tin cho cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân- nhất là thế hệ trẻ hôm nay phải luôn nêu cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cán bộ Vùng 4 Hải quân giáo dục truyền thống cho chiến sĩ  tại đảo Cô Lin.

Ngày 14.3.1988, các cán bộ, chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam đang thực hiện nhiệm vụ tại khu vực quần đảo Trường Sa đã anh dũng chiến đấu để bảo vệ từng tấc đảo, sải biển của Tổ quốc.

“Không được lùi bước. Phải để cho máu mình tô thắm lá cờ Tổ quốc và truyền thống vinh quang của Quân chủng” - câu nói của Anh hùng liệt sĩ, Thiếu úy Trần Văn Phương- Phó chỉ huy trưởng đảo Gạc Ma lúc ấy không chỉ thể hiện khí phách anh hùng, mà còn là tư thế của người làm chủ biển đảo, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Trong trận chiến đấu cam go đó, đã có 64 cán bộ, chiến sĩ anh dũng hy sinh. Tên tuổi và sự hiên ngang, kiêu hãnh của các anh đã làm cho kẻ thù phải run sợ, chùn bước. Sự hy sinh của 64 cán bộ, chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam đã thấm đẫm, hoà quyện với từng tấc đảo, từng sải biển thiêng liêng của Tổ quốc, tô thắm lá cờ cách mạng vẻ vang của dân tộc, làm sáng đẹp hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ- người chiến sĩ Hải quân”, làm rạng rỡ trang sử truyền thống của Quân đội và Hải quân Nhân dân Việt Nam anh hùng.

V.N