BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh 

Cập nhật ngày: 15/09/2023 - 15:08

BTN - Đa số cán bộ, đảng viên và người dân đều bày tỏ sự tin tưởng, kỳ vọng vào cấp uỷ, chính quyền, MTTQ và tổ chức chính trị - xã hội trong việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển của tỉnh nhà.

Lãnh đạo tỉnh và 4 tỉnh giáp biên thuộc Vương quốc Campuchia chụp ảnh lưu niệm tại chương trình họp mặt nhân kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia (24.6.1967 - 24.6.2022).

Đánh giá về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, đa số cán bộ, đảng viên và người dân được khảo sát đều phấn khởi trước những chuyển biến tích cực trên tất cả các lĩnh vực của đời sống, kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh cũng như công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị của tỉnh. Đồng thời bày tỏ sự tin tưởng, kỳ vọng vào cấp uỷ, chính quyền, MTTQ và tổ chức chính trị - xã hội trong việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển của tỉnh nhà theo định hướng của nghị quyết Đại hội XI đề ra.

Khi nghị quyết đi vào cuộc sống

Ấp Kà Ốt, xã Tân Đông, huyện Tân Châu có trên 180 hộ dân là đồng bào dân tộc Khmer, thu nhập chủ yếu dựa vào nông nghiệp. Ông Danh Ngất- Bí thư Chi bộ ấp Kà Ốt chia sẻ: “Lúc trước chưa có đường nhựa, đường bê tông như bây giờ.

Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đề ra Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, người dân đồng thuận làm theo chủ trương. Nay người dân Kà Ốt rất phấn khởi vì có đường nhựa, bê tông sạch đẹp, kể cả đường đi ra rẫy ruộng cũng không còn lầy lội”.

Nhớ lại giai đoạn dịch bệnh Covid-19, ông Danh Ngất cho biết thêm: “Lúc dịch bệnh rất là khó khăn, ấp nào ở yên ấp đó, gia đình nào ở yên gia đình đó để phòng chống dịch. Các cấp uỷ chính quyền, đoàn thể của tỉnh và địa phương quan tâm, người dân Kà Ốt được giúp đỡ, không gia đình nào bị thiếu đồ ăn thức uống, được tiêm vaccine phòng Covid-19 đầy đủ.

Từ sau dịch đến nay, bà con làm ăn nay thấy ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, ấp vẫn còn một số hộ khó khăn và nghèo nên tôi cũng mong muốn tiếp tục được cấp trên quan tâm, hỗ trợ cho bà con được vay vốn Ngân hàng Chính sách để nuôi trâu, nuôi bò, phát triển kinh tế gia đình”.

Đó là những chia sẻ rất chân thật của một người dân đại diện cho đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống ở khu vực biên giới trên địa bàn tỉnh. Từ những thay đổi, khởi sắc trong diện mạo nông thôn và đời sống vật chất, tinh thần, người dân càng thêm tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp uỷ, chính quyền các cấp, tuân thủ pháp luật và tích cực tham gia công tác quản lý, bảo vệ biên giới.

Quyết tâm từ cơ sở

Đối với xã biên giới Tân Hà, huyện Tân Châu, qua sơ kết đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025 và theo dõi tình hình phát triển của toàn tỉnh, ông Nguyễn Văn Thường- Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ xã nhận định: “Kể từ đầu nhiệm kỳ đến nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và những tác động bất lợi của tình hình chính trị, kinh tế thế giới, tốc độ phát triển KT-XH của xã nói riêng và của tỉnh Tây Ninh nói chung có phần bị ảnh hưởng.

Đời sống một bộ phận nhân dân gặp khó khăn. Tác động thấy rõ nhất là tình hình việc làm, giá cả hàng nông sản, giao thương qua lại biên giới bị ảnh hưởng làm giảm thu nhập của người dân và các hoạt động kinh doanh dịch vụ.

Tuy nhiên, tỉnh cũng đạt được một số thành tựu lớn, đó là đã đầu tư, đưa vào vận hành nhiều công trình trọng điểm phục vụ phát triển KT-XH, phát triển mạnh Khu du lịch núi Bà Đen, Tây Ninh trở thành điểm đến du lịch của cả nước”.

Ông Thường cho biết thêm, về phía xã Tân Hà, sau khi sơ kết thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ cấp mình cũng đã đánh giá, dự báo và đề ra các giải pháp cụ thể để thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm về phát triển KT-XH, quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của xã. Qua đó, góp phần cùng toàn tỉnh thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Giáo dục và đào tạo đạt nhiều kết quả nổi bật trong 3 năm gần đây (trong ảnh: Một giờ học của cô và trò Trường tiểu học thị trấn Dương Minh Châu).

Đáp ứng kỳ vọng của nhân dân

Tại khu vực thành thị, người dân thành phố Tây Ninh cũng phấn khởi, tự hào về sự phát triển đi lên của địa phương. Ông Phạm Huy Từ (cựu chiến binh thành phố Tây Ninh) cho biết: “Thời gian gần đây, tỉnh Tây Ninh có sự phát triển mạnh mẽ, nhất là hệ thống đường sá giao thông, điện, đường, trường, trạm.

Các mặt đời sống xã hội như công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm cho người lao động đều đạt kết quả rất tốt. Riêng ở địa bàn thành phố Tây Ninh có sự phát triển đô thị mạnh hơn trước rất nhiều. Ngay ở khu vực gia đình chúng tôi ở trước đây còn hoang vắng thì giờ nhà cửa san sát. Nếu như không có tiềm năng kinh tế làm sao phát triển được như vậy? Không phải bỗng dưng lên được thành phố và phấn đấu lên đô thị ở mức độ cao”.

“Trong gần 3 năm qua, mức độ phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội ở tỉnh ta tương đối tốt, được dư luận xã hội và đông đảo nhân dân đánh giá cao. Đội ngũ cán bộ lãnh đạo tỉnh có tầm nhìn, có sự nhạy bén trong lãnh đạo, chỉ đạo”- ông Phạm Huy Từ đánh giá.

Để nghị quyết thực sự đi sâu vào đời sống, đáp ứng kỳ vọng của các tầng lớp nhân dân, ông Từ cho rằng một khi Đại hội đã ra nghị quyết thì các đồng chí lãnh đạo từ cấp tỉnh tới cơ sở đều có trách nhiệm lãnh đạo thực hiện thành công nghị quyết đó.

Nửa nhiệm kỳ này đã thực hiện tương đối tốt, nửa nhiệm kỳ tới, theo tôi, nhiệm vụ còn rất nặng nề, do đó, chỉ tiêu nào có khả năng lớn đạt và vượt thì nên tập trung làm tốt hơn nữa. Tuỳ theo đặc điểm tình hình và nhiệm vụ cụ thể của từng giai đoạn, lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền các cấp của tỉnh cần xác định và phân bổ cái nào làm trước, cái nào làm sau. “Chúng tôi mong muốn cho đến khi tổng kết nhiệm kỳ 2020-2025 thì tất cả cấp uỷ Đảng đều hoàn thành tốt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra”- ông Phạm Huy Từ nói.

Vừa qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tổ chức cuộc điều tra dư luận xã hội về “Niềm tin, sự tín nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân vào các cấp uỷ đảng, chính quyền qua nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh Tây Ninh”.

4.112 người tham gia khảo sát dưới hai hình thức: khảo sát trực tiếp qua phiếu (1.000 phiếu) và khảo sát điện tử thiết kế trên Google.docs (3.112 phiếu). Đối tượng khảo sát đa dạng về độ tuổi, giới tính, dân tộc, trình độ học vấn, nghề nghiệp, địa bàn sinh sống… để bảo đảm tính khách quan của kết quả khảo sát mang tính xã hội học.

Theo kết quả khảo sát, hầu hết ý kiến đánh giá qua nửa nhiệm kỳ thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh đã tạo nên chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh và xây dựng Đảng, hệ thống chính trị của tỉnh.

Trên 85% người được khảo sát đánh giá tỉnh đã tăng cường công tác dân tộc, tôn giáo, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc; khai thác mạnh mẽ, có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế của tỉnh về du lịch; đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 84,8% người được khảo sát đánh giá tốt về nội dung bảo đảm quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội, tích cực trong đối ngoại.

Các nội dung khảo sát về vấn đề: cơ cấu lại nền kinh tế, thúc đẩy khoa học công nghệ, phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sạch; cải cách hành chính toàn diện, đồng bộ gắn với cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư thuận lợi, minh bạch, có tính cạnh tranh cao; đổi mới và nâng cao chất lượng hiệu quả công tác xúc tiến đầu tư; phát triển văn hoá - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; phát huy hiệu quả các nguồn lực; phát triển hạ tầng giao thông, đô thị… đều đạt tỷ lệ đánh giá tốt với tỷ lệ cao.

Đa số ý kiến (61,21%) phấn khởi, tin tưởng, rất kỳ vọng vào cấp uỷ, chính quyền, MTTQ và tổ chức chính trị - xã hội trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển của tỉnh nhà theo định hướng của Đại hội XI Đảng bộ tỉnh.

Phương Thuý