Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Vườn treo” của Đại đội 40 Châu Thành 

Cập nhật ngày: 02/10/2022 - 20:16

BTNO - Bất kỳ ai đến thăm Đại đội 40, Ban CHQS huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh cũng ngạc nhiên trước diện mạo cảnh quan sáng, xanh, sạch, đẹp của đơn vị. Nổi bật ngay sân và cạnh nhà của đơn vị là “vườn treo”, được trồng các loại hoa lan đang đua nhau khoe sắc.

Chiến sĩ Đại đội 40 (Châu Thành) chăm sóc vườn hoa lan của đơn vị

Từ tháng 10.2016, đơn vị tổ chức làm “vườn treo” trồng phong lan. Để tiết kiệm chi phí, đơn vị dùng cọc sắt đã qua sử dụng để hàn, làm giàn treo, xin các đoạn gỗ ngắn trong dân để làm chậu, phong lan giống thì đơn vị vận động cán bộ, chiến sĩ đóng góp mỗi người một nhánh. Đặc biệt, dưới giàn hoa lan còn có hòn non bộ nước chảy liên tục làm cho hoa lan luôn tươi mát.

Mỗi chậu hoa lan được gắn tên một cán bộ, chiến sĩ hoặc một tập thể. Đây là sản phẩm, thành quả của mỗi cán bộ, chiến sĩ đóng góp vào vườn hoa lan chung. Do phù hợp môi trường, hợp thổ nhưỡng, khí hậu và sự chăm sóc tích cực của CBCS nên các chậu hoa lan của “vườn treo” Đại đội 40, Ban CHQS huyện Châu Thành luôn có nhiều hoa kheo sắc.

Binh nhất Phạm Thanh Đạt, chiến sĩ Đại đội 40 cho biết: “Cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp góp phần làm cho cán bộ, chiến sĩ có tâm lý vui tươi, phấn khởi, yên tâm công tác, gắn bó, coi đơn vị là ngôi nhà chung. Phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ gìn và bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới”.

Thượng uý Đỗ Xuân Thông- Chính trị viên Đại đội 40 cho biết: “Có được diện mạo đơn vị như hôm nay, trước hết là sự quan tâm, chỉ đạo của Cấp ủy, Chỉ huy đơn vị và ý thức trách nhiệm của từng cán bộ chiến sĩ. Tất cả vì sự trưởng thành, lớn mạnh của đơn vị, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng môi trường văn hoá tốt đẹp, lành mạnh trong Quân đội”.

“Vườn treo” là thành quả của sự sáng tạo của những chiến sĩ có năng khiếu, tranh thủ thời gian sau một ngày học tập, rèn luyện để thực hiện. Các chiến sĩ xem đơn vị như gia đình mình, có trách nhiệm trong xây dựng, chăm sóc cảnh quan khuôn viên doanh trại sáng, xanh, sạch, đẹp. Vườn treo với đủ loại hoa lan càng làm môi trường doanh trại thêm sáng hơn, xanh hơn, đẹp hơn, tạo ấn tượng tốt trong lòng mỗi chiến sĩ sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.

Quang Huy