Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vương quốc Campuchia trao tặng Việt Nam 200.000 liều vaccine  

Cập nhật ngày: 29/10/2021 - 19:25

BTNO - Sáng 29.10, tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (huyện Bến Cầu), Chính phủ Hoàng gia Campuchia tổ chức lễ trao tặng cho Việt Nam 200.000 liều vaccine.

Bà Or Vandine– Quốc vụ khanh Bộ Y tế Campuchia phát biểu tại buổi lễ.

Tham dự lễ về phía Việt Nam có Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn; ông Hà Huy Tăng- Đại sứ Việt Nam tại Campuchia; đại diện Vương quốc Campuchia có bà Or Vandine - Quốc vụ khanh Bộ Y tế; ông Sok DaReth– Tổng Lãnh sự Campuchia tại TP. Hồ Chí Minh. 

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn gửi lời cảm ơn của Chính phủ và nhân dân Việt Nam đến Chính phủ Hoàng gia và nhân dân Campuchia.

Tại buổi lễ, bà Or Vandine chia sẻ, dịch bệnh Covid-19 thời gian qua đã làm ảnh hưởng đến tình hình phát triển kinh tế thế giới, trong đó có Việt Nam và Campuchia. 200.000 liều vaccine Sinopharm là quà của nhân dân và Chính phủ Hoàng gia Campuchia gửi tặng nhân dân và Chính phủ Việt Nam.

Campuchia mong rằng, với số vaccine này sẽ giúp Việt Nam đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho người dân để cùng nhau ngăn ngừa sự lây lan dịch bệnh Covid-19, đạt được mục tiêu miễn dịch y tế cộng đồng trong khu vực và trên thế giới.  

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn trao đổi công tác phòng, chống dịch cùng bà Or Vandine.

Thứ trưởng Bộ Y tế Việt Nam Trần Văn Thuấn cho biết, từ đầu dịch đến nay, Việt Nam đã nhận được nhiều sự hỗ trợ của các quốc gia trong công tác phòng, chống dịch, trong đó có Campuchia. Hôm nay, Việt Nam tiếp tục nhận được 200.000 liều vaccine do Chính phủ Hoàng gia Campuchia viện trợ. 

200.000 liều vaccine do Campuchia viện trợ được chuyển về Việt Nam

Thứ trưởng Trần Văn Thuấn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Chính phủ Hoàng gia và nhân dân Campuchia, cảm ơn Thủ tướng Hunsen và các cơ quan hữu quan của Chính phủ Campuchia.

“Đây là hành động hết sức có ý nghĩa, là nguồn động viên tinh thần và vật chất to lớn đối với Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong giai đoạn khó khăn này. Bộ Y tế Việt Nam cam kết sẽ phân bổ vaccine mà Campuchia viện trợ tới các tỉnh biên giới để tiêm phòng cho người dân, bảo đảm sử dụng phù hợp, hiệu quả”- Thứ trưởng Bộ Y tế bày tỏ.

Ngọc Diêu