BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vượt Hàn Quốc, Thái Lan, U16 Việt Nam lọt vào VCK U16 châu Á

Cập nhật ngày: 20/10/2009 - 08:28

Khi biết tên các đối thủ, hầu hết người hâm mộ đã nghĩ đến một kết quả không may cho U16 Việt Nam tại vòng loại U16 Châu Á. Điều đó lý giải vì sao VFF chỉ đặt chỉ tiêu tranh chấp hạng 3 với đối thủ "truyền kiếp" Thái Lan.

Thế nhưng, sau khi trận đấu cuối cùng của bảng G diễn ra, U16 Việt Nam đã tiếp nối các đàn anh viết nên một câu chuyện thần kỳ khác, đó là đánh bại Hàn Quốc và Thái Lan để cùng CHDCND Triều Tiên giành 2 tấm vé chính thức dự VCK U16 Châu Á vào năm sau.

Việt Nam cùng CHDCND Triều Tiên giành quyền đi tiếp.

Trong trận đầu ra quân, trước một đối thủ mạnh hơn ở nhiều mặt là CHDCND Triều Tiên, các cầu thủ trẻ của chúng ta đã chiến đấu rất kiên cường và chỉ chịu thất bại với cách biệt sít sao 1-2. Chính sự tự tin có được sau trận thua này đã giúp các học trò của HLV trưởng Hoàng Văn Phúc chơi mạch lạc hơn trong các trận đấu sau và liên tục làm nên những bất ngờ.
Đầu tiên là chiến thắng ấn tượng 1-0 trước Thái Lan, với bàn thắng duy nhất được ghi do công của tiền vệ Nguyễn Xuân Nam. 3 điểm giành được trước đội chủ nhà không chỉ có ý nghĩa về mặt tinh thần mà còn có tính chất quyết định đến cuộc đua giành chiếc vé thứ 2 của bảng đấu (bởi CHDCND Triều Tiên tỏ ra vượt trội hơn hẳn các đội bóng còn lại trong bảng).
Tiếp nối thành công đó, U16 Việt Nam đè bẹp U16 Campuchia 7-1 để rồi bước vào trận chiến then chốt với U16 Hàn Quốc ở lượt đấu thứ 4.
Đội bóng Đông Á không hổ danh là con rồng của châu lục, đã nhanh chóng áp đảo thế trận và tìm thấy mành lưới của thủ thành Sơn Hải ngay từ phút 19. Thế nhưng sự chủ quan đã khiến họ phải trả giá bằng 3 bàn thắng liên tiếp của U16 Việt Nam trong đó có cú đúp của Xuân Nam, bàn còn lại do công của trung vệ Hạ Long. Những nỗ lực sau đó chỉ giúp U16 Hàn Quốc kiếm được 1 điểm và gần như chắc suất bị loại khi chỉ giành được vỏn vẹn 5 điểm sau 4 lượt trận.
 

Đội hình U16 Việt Nam trong trận thắng Thái Lan.

Kết quả đó đã khiến cho trước lượt đấu cuối cùng, cuộc cạnh tranh chỉ còn là cuộc đua giữa U16 Thái Lan và U16 Việt Nam. Trong khi U16 Thái Lan phải đá sớm nhất vòng và phải gặp U16 Hàn Quốc thì U16 Việt Nam hoàn toàn nắm quyền tự quyết khi chỉ phải gặp U16 Myanmar sau đó hơn 2 giờ. Và đúng như dự đoán của chúng ta, U16 Thái Lan bị U16 Hàn Quốc cầm hoà với tỉ số 2-2 nên công việc còn lại của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc là rất dễ dàng. Một trận đấu hoà nhã với không bàn thắng nào được ghi cũng vừa đủ để U16 Việt Nam ghi tên mình vào VCK U16 Châu Á.
Như vậy, sau gần 1 thập kỷ với kỳ tích của lứa cầu thủ Văn Quyến, Như Thuật, Minh Đức... với vị trí thứ 4 ở VCK U16 Châu Á năm 2000, đây là lần thứ 3, U16 Việt Nam ghi tên mình vào VCK châu lục. Không những vậy, việc vượt qua những đối thủ mạnh như Hàn Quốc, Thái Lan là đủ cho chúng ta tiếp tục nuôi hy vọng về một giải đấu ấn tượng của lứa tài năng mới của bóng đá nước nhà.

(Theo VTC News)