Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vượt khó để đến trường 

Cập nhật ngày: 01/03/2021 - 12:16

BTN - Em Bùi Thị Hội, học sinh lớp 8A2 Trường THCS Tân Hà (xã Tân Hà, huyện Tân Châu) là học sinh duy nhất được trường đề xuất nhận học bổng Tiếp sức đến trường do Công ty TNHH TM-DV-SX-XNK Ðức Thành phối hợp Báo Tây Ninh trao tặng trong năm học này.

Hội kèm em trai học.

Hội là học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhà đông anh em, ba mẹ em làm thuê kiếm sống. Chị Trần Thị Cơ, 38 tuổi- mẹ của Hội cho biết, quê gốc của chị ở Bến Cầu, lên Tân Hà (Tân Châu) làm thuê rồi lập gia đình, vì không biết kế hoạch hoá nên sinh đông con, kinh tế gia đình càng thêm khó khăn. Gia đình chị được chính quyền địa phương tặng mái ấm tình thương để có nơi ở ổn định. Mỗi ngày, hai vợ chồng đi cạo mủ cao su mướn, buổi chiều làm thuê thêm việc khác để đủ tiền nuôi gia đình 8 người. Anh chị có 4 cháu đang theo học các lớp tiểu học và THCS.

Hội là con gái lớn trong gia đình, biết phụ ba mẹ việc nhà. Ngoài việc học, em còn phụ giúp mẹ trông các em và làm những việc vặt trong nhà. Ý thức hoàn cảnh gia đình, chị em Hội rất chăm học, tự học là chính, đứa lớn kèm đứa nhỏ, cùng nhau cố gắng mỗi ngày. Tuy sức học không khá, nhưng chị em Hội luôn siêng năng đến trường, Hội chia sẻ: “Mỗi ngày được đến trường là em rất vui, em cố gắng học với mong ước sau này tìm được việc làm tốt, giúp ích cho bản thân và gia đình”.

Chị Cơ bày tỏ: “Dù cuộc sống hiện tại rất khó khăn, nhưng vợ chồng tôi cố gắng lo cho con học, không để các con nghỉ học giữa chừng”.

Thầy Trần Thái Bình- Phó Hiệu trưởng Trường THCS Tân Hà cho biết: “Hội là một trong 2 trường hợp học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận hỗ trợ hằng tháng từ chương trình Nâng bước em đến trường của Bộ đội Biên phòng. Qua đó, giúp các em và gia đình giảm phần nào khó khăn, động viên các em tiếp tục đến trường”.

Ngô Tuyết