BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vượt qua 87 thí sinh, Nguyễn Phương Khánh xuất sắc đăng quang Hoa hậu Trái đất 2018 

Cập nhật ngày: 04/11/2018 - 14:57

Chiếc vương miện danh giá Miss Earth - Hoa hậu Trái đất 2018 đã thuộc về Nguyễn Phương Khánh sau khi đại diện Việt Nam vượt qua 87 người đẹp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới trong đêm chung kết diễn ra tối 3/11 tại Philippines.

Top 12 thí sinh trong trang phục áo tắm.

Hoa hậu Trái đất được xem là một trong những cuộc thi Hoa hậu lớn nhất thế giới sau Miss World, Miss Universe, Miss Grand International, Miss International và Miss Supranational.

Chung kết Miss Earth năm nay diễn ra tại thủ đô Manila của Philippines với sự đua sắc tranh tài của 88 người đẹp. Các thí sinh cùng trình diễn trên sân khấu, sau đó lần lượt chọn ra Top 18, Top 12, Top 8 và 4 vị trí chiến thắng: Hoa hậu Trái đất, Hoa hậu Không khí, Hoa hậu Nước, Hoa hậu Lửa.

Đại diện Việt Nam tại cuộc thi Miss Earth là Nguyễn Phương Khánh - Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu. Người đẹp đến từ Bến Tre sở hữu chiều cao 1m71 và số đo ba vòng là 90-58-94 cm, giao tiếp tiếng Anh thành thạo.

Khoảnh khắc Nguyễn Phương Khánh đăng quang Miss Earth 2018.

Trước đêm chung kết, với phần thể hiện chuyên nghiệp và tự tin trong các hoạt động bên lề của Hoa hậu Trái đất 2018, Phương Khánh là 1 trong 10 thí sinh được bình chọn nhiều nhất và sở hữu 2 huy chương của các phần thi phụ gồm: Huy chương Vàng phần thi trình diễn trang phục dân tộc và Huy chương Bạc phần thi trình diễn áo tắm.

Tại đêm chung kết, sau khi lọt vào top 4, với câu trả lời thông minh, trôi chảy trong phần thi ứng xử, Nguyễn Phương Khánh của Việt Nam đã đăng quang ngôi vị cao nhất: Hoa hậu Trái đất 2018. Ba vị trí còn lại là Hoa hậu Không khí: Australia, Hoa hậu Nước: Colombia, Hoa hậu Lửa: Mexico.

Với kết quả này, đây là lần đầu tiên Việt Nam có thi sinh đăng quang Hoa hậu Trái đất và cũng là ngôi vị cao nhất mà các thi sinh Việt Nam giành được trong các cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

Miss Earth (Hoa hậu Trái đất) có lịch sử 18 năm, là một cuộc thi sắc đẹp toàn cầu, góp phần nâng cao nhận thức về môi trường, tạo nên mối liên kết giữa sắc đẹp và trách nhiệm. Chủ đề của cuộc thi năm nay là "Các nữ thần của Trái đất". Năm ngoái, vương miện hoa hậu thuộc về người đẹp Philippines, Karen Ibasco và đại diện của Việt Nam là người đẹp Hà Thu vào Top 16.

Nguồn BHT