BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vượt qua khó khăn 

Cập nhật ngày: 20/04/2018 - 18:57

BTN - Chị Huỳnh Thị Thuỳ Châu, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thạnh Ðức (Gò Dầu) đưa chúng tôi đến ấp Rộc B thăm gia đình hội viên Nguyễn Thị Liền, một điển hình phụ nữ vượt khó vươn lên.

Bà Liền chăm sóc hai con bò của gia đình.

Trong căn nhà “nhân ái” còn mới, bà Liền (sinh năm 1964) vui vẻ tiếp chúng tôi. Bà cho biết đây là căn nhà do Hội đồng Ðội huyện Gò Dầu vận động nhà tài trợ xây tặng.

Bên hông nhà là chuồng bò có hai con bò cái, trong đó có một con sắp đẻ.  Bà Liền vui vẻ nói: “Gia đình tôi không thể ngờ bây giờ đã có nhà để ở, có bò để nuôi. Cuộc sống hiện tại của gia đình tôi đã ổn định”.

Trước đây, gia đình bà Liền không có đất sản xuất, vợ chồng bà làm thuê kiếm sống. Cách đây 10 năm, khi bà Liền vừa sinh đứa con thứ 3, chồng bà không may ngã bệnh, bị liệt nửa người.

Từ đó, mọi công việc gia đình dồn hết lên vai của bà Liền. Một mình bà vừa lo đi làm nuôi ba đứa con nhỏ, vừa phải chăm sóc chồng bệnh. Thương chồng, thương con, bà Liền không ngại bất cứ khó khăn gian khổ nào, dẫu bản thân mang bệnh gai cột sống.

Thấy gia cảnh của bà Liền quá khó khăn, năm 2015, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã vận động Câu lạc bộ Phụ nữ từ thiện tỉnh tặng cho bà Liền một con bò cái sinh sản, trị giá 25 triệu đồng.

Hơn một năm, gia đình bà Liền lại được Hội đồng Ðội huyện Gò Dầu vận động Công ty cổ phần Hải Ðăng xây tặng căn “Nhà nhân ái”.

Nay gia đình bà Nguyễn Thị Liền đã ổn định cuộc sống. Bà an tâm chăm sóc chồng bệnh và ra sức chăn nuôi bò để phát triển kinh tế gia đình.

N.H