BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tham dự giải vô địch trẻ Karatedo toàn quốc lần thứ XXV năm 2019:

Vượt qua thành tích cũ 

Cập nhật ngày: 21/06/2019 - 14:13

BTN - Theo HLV Nguyễn Quang Hải, thành tích mà đội tuyển Karatedo trẻ Tây Ninh giành được tại giải lần này thực sự là tín hiệu vui, thể hiện hiệu quả và sự tiến bộ trong công tác huấn luyện của đội tuyển Karatedo trẻ Tây Ninh thời gian qua.

Hai đội Kata đồng đội nam và nữ Tây Ninh - 2 HCĐ tại giải vô địch Karatedo trẻ TQ năm 2019

Những ngày đầu tháng 6 vừa qua, tại thành phố Ðà Lạt, Tổng cục TDTT đã phối hợp cùng Sở VH-TT&DL Lâm Ðồng tổ chức giải vô địch trẻ Karatedo toàn quốc (TQ) lần thứ XXV. Giải thu hút trên 600 nam, nữ võ sĩ trẻ của 42 tỉnh, thành, ngành trong cả nước tranh tài ở 2 nội dung Kata (quyền) và Kumite (đối kháng) cá nhân và đồng đội nam, nữ thuộc 3 nhóm tuổi là 14-15, 16-17 và 18-22.

Là giải đấu chính trong hệ thống các giải Karatedo trẻ QG năm 2019, nên giải đã thu hút số lượng võ sĩ tham gia đông đảo, trong đó có sự góp mặt của nhiều tay đấm mạnh đến từ các địa phương có truyền thống như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, CAND, Huế, Bình Dương…

Dự giải với đội hình chỉ có 7 võ sĩ trẻ (3 nữ), lại phải đối đầu với nhiều đối thủ mạnh, nhưng đội tuyển Karatedo trẻ Tây Ninh do HLV Nguyễn Quang Hải dẫn dắt đã thi đấu khá thành công, khi giành được 1 HCB và 3 HCÐ, vượt qua thành tích cũ 4 HCÐ tại giải này năm trước.

Ở nội dung Kata đồng đội nam nhóm tuổi 16-17, với đòn thế chuẩn xác và đẹp mắt, cùng khả năng phối hợp ăn ý, đội Kata nam Tây Ninh với bộ ba Nguyễn Văn Hiếu, Mai Xuân Dương và Phan Trung Vĩ đã thực sự gây bất ngờ, giành quyền vào chung kết sau khi vượt qua nhiều đối thủ mạnh với điểm số thuyết phục. Tiếc là trong trận chung kết, trước đối thủ Hà Nội quá mạnh, đội đã không thể kéo dài chuỗi bất ngờ, đành bằng lòng với tấm HCB.

Ở nội dung Kata đồng đội nữ nhóm tuổi 16-17, với kỹ thuật tốt và đồng đều, bộ ba Ðoàn Thị Trúc Ly, Lê Thị Ngọc Kim và Nguyễn Thị Trúc Nhi cũng thi đấu thành công, chỉ chịu dừng chân trước đối thủ mạnh là đội nữ TP. Hồ Chí Minh ở bán kết, phải nhận HCÐ. Tham dự 2 nội dung thi đấu cá nhân là Kata cá nhân nam và Kumite hạng 50kg nam nhóm tuổi 18-22, nam võ sĩ Bùi Chí Tâm cũng thi đấu thành công, đem về 2 tấm HCÐ.

Theo HLV Nguyễn Quang Hải, thành tích mà đội tuyển Karatedo trẻ Tây Ninh giành được tại giải lần này thực sự là tín hiệu vui, thể hiện hiệu quả và sự tiến bộ trong công tác huấn luyện của đội tuyển Karatedo trẻ Tây Ninh thời gian qua. Ðây sẽ là động lực để các tuyển thủ trẻ Tây Ninh nỗ lực hơn nữa trong tập luyện, phấn đấu giành thêm những thành tích mới tại 3 giải đấu còn lại trong năm là giải Karatedo trẻ miền Nam mở rộng tại Cần Thơ vào tháng 7, giải Cúp các CLB Karatedo mạnh TQ tại Ðăk Lăk vào tháng 8 và giải vô địch Karatedo TQ tại Ninh Bình vào tháng 10.

TUẤN ANH