BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vứt rác dưới bảng cấm 

Cập nhật ngày: 01/08/2019 - 14:22

BTNO - Dù được chính quyền xã thường xuyên cho người dọn dẹp và cắm biển báo cấm đổ rác, nhưng một số người vô ý thức vẫn mang rác đến vứt tại đây.

Từ Ngã Ba Xã (ấp Trà Võ, xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu) về hướng nông trường cao su Gò Dầu khoảng 500m đang tồn tại đống rác khá to. Nhiều người lưu thông ngang qua đây phải bịt mũi vì mùi hôi thối bốc lên từ rác.

Đống rác khá to và bốc mùi tồn tại ngay bên đường- Ảnh chụp ngày 20.7.2019

Theo một hộ dân ở đây, đống rác phát sinh cách nay khá lâu, do nhiều người lén vứt vào ban đêm. Chính quyền địa phương thường xuyên thuê người và phương tiện đến dọn dẹp, thậm chí đặt biển báo “nghiêm cấm vứt rác bừa bãi”, thế nhưng tình trạng xả rác vẫn cứ tái diễn.

Chủ tịch UBND xã Thạnh Đức cho biết, xã có thường xuyên thuê người và phương tiện đến thu gom, dọn dẹp rác; đại diện phía nông trường cao su cũng hỗ trợ chi phí để thực hiện việc dọn rác nhưng rác vẫn cứ phát sinh thành đống trở lại. Rất khó để bắt quả tang người vi phạm, vì hành vi xả rác tại đây thường diễn ra vào ban đêm.

Theo lãnh đạo xã, cử tri địa phương cũng đã lên tiếng phản ánh về bãi rác đang đề cập. Dự kiến, xã sẽ lắp đặt camera khu vực này, vừa sử dụng trong việc kiểm soát an ninh, mặt khác ghi nhận và xử lý nghiêm hành vi vô ý thức, vứt rác bừa bãi.

Quốc Sơn


 
Liên kết hữu ích