BAOTAYNINH.VN trên Google News

Washington lên án vụ tấn công tại Jerusalem làm 5 người Mỹ bị thương 

Cập nhật ngày: 15/08/2022 - 09:42

Đại sứ Mỹ tại Israel cùng các quan chức nước này tại Jerusalem đã làm việc liên tục để hỗ trợ các nạn nhân cùng gia đình và sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình.

Lực lượng an ninh Israel điều tra tại hiện trường vụ nổ súng vào xe buýt ở khu vực Thành cổ ở Jerusalem ngày 14/8/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Reuters đưa tin, theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 14/8, Washington lên án cái gọi là “vụ tấn công khủng bố” bên ngoài khu vực thành cổ của Jerusalem làm ít nhất 8 người bị thương, bao gồm ít nhất 5 người Mỹ.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price nhấn mạnh: “Đại sứ của chúng tôi tại Israel cùng các quan chức Mỹ tại Jerusalem đã liên lạc với gia đình các nạn nhân là công dân Mỹ cùng sự thông cảm và hỗ trợ. Nhóm của chúng tôi tại Jerusalem đã làm việc liên tục để hỗ trợ các nạn nhân cùng gia đình, và sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình.”

Đại sứ quán của Mỹ tại Israel ngày 14/8 cho hay có 5 công dân Mỹ bị thương trong vụ tấn công bằng súng nhằm vào một xe buýt ở thành cổ Jerusalem trước đó cùng ngày.

Đại sứ Mỹ Tom Nides cũng xác nhận có công dân nước này bị thương trong vụ việc.

Các nhà ngoại giao Mỹ hiện đang hợp tác chặt chẽ với cơ quan chức năng Israel để xử lý hậu quả. Tuy nhiên, phía Mỹ từ chối cung cấp thông tin về các nạn nhân./.

Nguồn Vietnam+